Video

Bế mạc kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIII

Thứ Sáu, 11/12/2015 00:00 Lượt xem: 2043 In bài viết
ĐBP - Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XIII đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. 

Mở đầu chương trình làm việc của ngày hôm nay (11/12), đại biểu HĐND tỉnh nghe UBND tỉnh báo cáo giải trình các ý kiến tại báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh, ý kiến thảo luận tại tổ của đại biểu HĐND tỉnh; nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và tiến hành bầu bổ sung 2 thành viên UBDN tỉnh, nhiệm kỳ 2011 – 2016 đối với ông Hoàng Hải, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Nguyễn Quang Hưng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Phiên thảo luận tại hội trường và chất vấn, trả lời chất vấn diễn ra khá sôi nổi, thẳng thắn và trách nhiệm cao. Chủ yếu các ý kiến tập trung vào việc phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 của tỉnh và những bức thiết của đời sống xã hội đang đặt ra. Đại diện UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan cũng thẳng thắn nhìn nhận, đồng thời giải trình làm rõ các vấn đề thuộc trách nhiệm, thẩm quyền. Trên cơ sở đó bàn, đưa ra các giải pháp, mục tiêu thực hiện nhiệm vụ năm 2016, cũng như giai đoạn 2016 – 2020. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các nhóm vấn đề: Nông, lâm nghiệp, trồng rừng sản xuất, giao đất giao rừng; xóa đói giảm nghèo; du lịch; xây dựng cơ bản; phòng chống tham nhũng...

Liên quan đến công tác đào tạo nghề, việc làm, nhiều cử tri thể hiện sự quan tâm đến tình trạng học sinh, sinh viên ra trường không bố trí được việc làm, nhất là sinh viên ngành Sư phạm; việc gắn chỉ tiêu đào tạo và tuyển dụng cán bộ chưa sát thực. Vấn đề này, đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo đã có giải trình.

Một vấn đề khác cũng ghi nhận sự quan tâm của nhiều cử tri đó là hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như xử lý sai phạm của Nhà máy sản xuất chế biến gỗ Hoàng Lâm, đại diện Sở Nông nghiệp & PTNT đã có trả lời thẳng thắn.

Cũng là những tồn tại, hạn chế trong năm 2015, nhiều đại biểu đề cập và cũng dành phần lớn thời gian để thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn về việc chậm tiến độ của các chương trình, dự án trọng điểm, như: Nông thôn mới, Đề án 79...

Sau thời gian thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp hoàn thiện dự thảo báo cáo, tờ trình, đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện sự thống nhất cao bằng việc biểu quyết thông qua 13 nghị quyết của HĐND tỉnh. Đây là những nội dung có nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2016 và trong cả giai đoạn 2016 - 2020, là tiền đề tạo sự chuyển biến vững chắc về cơ cấu kinh tế theo hướng tích cực; khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của tỉnh; tạo cơ sở pháp lý cho các địa phương triển khai, thực hiện, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý sử dụng nguồn lực đầu tư, phát triển đồng bộ giữa các vùng và ngành kinh tế; đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống nhân dân.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Giàng Thị Hoa đã đánh giá cao tinh thần làm việc trách nhiệm của đại biểu HĐND, đóng góp vào sự thành công chung của kỳ họp. Trong đó, nhiều vấn đề quan trọng đã được bàn thảo, quyết định với tinh thần thống nhất cao, thể hiện trách nhiệm trước nhân dân và cử tri trong tỉnh. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top