Video

Khám, chữa bệnh từ thiện cho gần 750 người có hoàn cảnh đặc biệt

Thứ Bảy, 26/12/2015 00:00 Lượt xem: 1971 In bài viết
ĐBP - Được thành lập từ ngày 18/1/2015, đến nay sau gần 1 năm hoạt động, Phòng khám nhân đạo điểm văn hóa Linh Sơn đã tổ chức 19 đợt khám, chữa bệnh từ thiện cho 741 người trên địa bàn các xã: Thanh Luông, Thanh Hưng, Thanh Chăn, Thanh Yên, Thanh Nưa (huyện Điện Biên) và một phần phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ). Đây là kết quả được đánh giá và ghi nhận tại buổi tổng kết công tác khám, chữa bệnh do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức vào sáng nay (26/12), tại điểm văn hóa Linh Sơn, đội 5, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên.

Các đối tượng được khám, chữa bệnh chủ yếu thuộc hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam, người cao tuổi, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong... Ngoài việc khám chữa, bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, bệnh nhân đến khám tại đây còn được các y, bác sỹ tình nguyện tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Thông qua công tác khám, đã phát hiện và có chỉ định kịp thời nhiều trường hợp bệnh nhân mắc các chứng bệnh nặng về tim mạch, huyết áp, khối u...  

Tại buổi tổng kết, đại diện chính quyền các địa phương có người được khám, chữa bệnh từ thiện đã đánh giá cao công tác khám, chữa bệnh từ thiện của phòng khám; đồng thời bày tỏ sự biết ơn, cũng như ghi nhận hoạt động nhân đạo của phòng khám trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn. Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động và thông tin các hoạt động từ thiện, miễn phí của phòng khám chưa đến được rộng rãi với người dân nên số lượng người đến khám còn hạn chế. Chính vì vậy, đại diện các địa phương cũng mong muôn trong thời gian tới cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân các địa phương biết, cũng như hiểu về hoạt động nhân đạo này, qua đó ngày càng có nhiều người tìm đến để khám bệnh.

Hà Linh

Back To Top