Video

58 hộ dân bản Yên Cang 2 được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ Hai, 28/12/2015 00:00 Lượt xem: 2547 In bài viết
ĐBP - Sau 19 năm chờ đợi, có lúc tưởng chừng vô vọng, hôm nay (28/12), 58 hộ dân ở bản Yên Cang 2, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên đã chính thức được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Như thông tin đã đưa, từ năm 1996 đến nay, hơn 70 hộ dân ở bản Yên Cang 2 vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản trên đất của gia đình, gây khó khăn cho việc thế chấp tài sản để vay vốn ngân hàng phát triển kinh tế. Nhiều năm qua, người dân bức xúc vì gửi đơn lên các cấp chính quyền mà vẫn chưa được giải quyết, khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Mới đây, trực tiếp đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo chính quyền huyện Điện Biên vào cuộc quyết liệt, nhanh chóng giải quyết vướng mắc và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con.

Sau  hơn 1 tháng thực hiện khẩn trương bằng sự phối hợp đồng bộ của các phòng, ban liên quan, niềm vui “sổ đỏ” đã đến với những hộ dân bản Yên Cang 2 đúng vào dịp cuối năm. Nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong tay, bà con vô cùng phấn khởi và xúc động.

Trực tiếp trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con, đồng chí Giàng Thị Hoa, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao hoạt động tích cực của báo chí trong việc đưa thông tin, phản ánh làm rõ vấn đề cũng như sự phối hợp vào cuộc kịp thời của chính quyền huyện Điện Biên.

Đồng chí Giàng Thị Hoa đề nghị phía huyện tiếp tục rà soát, hoàn thiện các thủ tục để cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho những hộ dân còn lại trong bản Yên Cang 2; kiểm tra lại hệ thống quản lý đất đai trên địa bàn huyện để giải quyết những trường hợp tương tự nảy sinh, nếu có.

Phương Liên – Vũ Lợi

Back To Top