Video

Báo Điện Biên Phủ khen thưởng 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Thứ Năm, 14/01/2016 00:00 Lượt xem: 3327 In bài viết
ĐBP - Chiều nay (13/1), Báo Điện Biên Phủ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, đề ra phương hướng, giải pháp, nhiệm vụ năm 2016. Tại hội nghị, Báo Điện Biên Phủ đã khen thưởng 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm; trong đó có 7 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; 2 tập thể, 13 cá nhân được Ban Biên tập tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Trần Văn Sơn, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và giao nhiệm vụ cho Báo Điện Biên Phủ.

Trong năm 2015, mặc dù có nhiều biến động lớn về nhân sự, song với sự nỗ lực của CBCC, VC, NLĐ Báo Điện Biên Phủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, truyền tải kịp thời chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đồng bào các dân tộc; phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân. Các ấn phẩm đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích báo Đảng địa phương; có nhiều đổi mới cả về hình thức, nội dung từng ấn phẩm. Các phòng chuyên môn tích cực đổi mới phương pháp quản lý, điều hành. Đội ngũ phóng viên có nhiều sáng tạo trong thực hiện tác phẩm... Trong năm, Báo Điện Biên Phủ xuất bản 246 số báo (156 số thời sự, 54 số cuối tuần, 36 số dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao), vượt 16% kế hoạch năm. Báo Điện tử thường xuyên có các chuyên đề, chuyên mục mới, thu hút đông đảo độc giả trong nước, quốc tế truy cập, với mức trung bình mỗi ngày có 20.000 lượt người truy cập. Các ấn phẩm đã tập trung tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị nổi bật: Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, các sự kiện kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, Ngày sinh nhật Bác... Đặc biệt, trong suốt đợt tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Báo Điện Biên Phủ đã xuất bản 9 số báo phục vụ đại hội, với 657 tác phẩm. Nội dung tuyên truyền tập trung chủ yếu về tiến độ các chương trình, dự án trọng điểm: Đào tạo nghề cho lao động nông thôn, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Đề án 79, Dự án TĐC Thủy điện Sơn La...; kết quả trong thực hiện công tác y tế, giáo dục; phản ánh các hoạt động văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh... Ngoài ra, Báo còn phản ánh kịp thời công tác phòng chống dịch bệnh trên người, gia súc, gia cầm...

Thực hiện chức năng phản biện xã hội, góp tiếng nói xây dựng Đảng, chính quyền, trong năm Ban Biên tập chỉ đạo phóng viên thực hiện nhiều bài viết theo đơn thư bạn đọc, phản ánh của độc giả ở cơ sở, được cơ sở đánh giá cao (chính sách giáo dục ở Nậm Pồ; bất cập trong thực hiện đề án 79 ở Mường Nhé; sai phạm trong quản lý đất đai ở Noong Bua; Phá rừng ở Tủa Chùa; Đào tạo, tuyển dụng viên chức ở Tuần Giáo; Bán hàng đa cấp ở Điện Biên Đông; trì trệ trong cấp sổ đỏ cho nhân dân bản Yên Cang 2, xã Sam Mứn, huyện Điện Biên)... Hiện nay, Báo đang tiếp tục thực hiện các vấn đề: chương trình 135 giai đoạn 3, cấp đất sai quy định tại huyện Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ... Trong năm 2015, Báo Điện Biên Phủ nhận được gần 40 đơn thư khiếu nại, tố cáo của bạn đọc phản ánh về tranh chấp đất ở; đào tạo, tuyển dụng; ô nhiễm môi trường... Trên cơ sở đó, Báo đã cử phóng viên điều tra, phản ánh; nhiều vấn đề nhận được sự ủng hộ của nhân dân, chính quyền các địa phương; chuyển các cơ quan chuyên môn giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Phát huy uy tín của cơ quan báo chí, Báo nỗ lực thực hiện các hoạt động từ thiện, kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 1.000 lượt người nghèo. Trong năm, Báo đã kêu gọi tài trợ từ: UBND quận Tây Hồ, Báo Đầu tư (Bộ kế hoạch – Đầu tư), Ban Tang lễ TP. Hà Nội, Chùa Linh Sơn (Hà Nội), chùa Khánh Vân (Hưng Yên) được gần 2 tỷ đồng trao quà, học bổng cho người nghèo, học sinh nghèo các huyện trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động trong cơ quan Báo Điện Biên Phủ, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn, khẳng định, Báo Điện Biên Phủ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2015; hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Điện Biên. Với những thành tựu tỉnh Điện Biên đạt được trong năm 2015 nói riêng, trong nhiệm kỳ 2010-2015 nói chung, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định, có sự đóng góp quan trọng của Báo Điện Biên Phủ; Báo đã thông tin kịp thời chủ trương, nghị quyết của Đảng đến nhân dân; đăng tải nhiều tấm gương người tốt việc tốt nhân lên điển hình tiên tiến trong công tác, cuộc sống.

Với các nhiệm vụ Báo Điện Biên Phủ đề ra trong năm 2016, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng đã sát, phù hợp với nhiệm vụ chung của tỉnh. Song để thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm, Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Sơn chỉ rõ một số nhiệm vụ trọng tâm Báo Điện Biên Phủ cần tập trung thực hiện trong năm 2016.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top