Video

Điện Biên: Thị trường vàng sôi động đột biến trong ngày “Thần tài”

Thứ Tư, 17/02/2016 00:00 Lượt xem: 5938 In bài viết
ĐBP - Theo quan niệm dân gian thì ngày mùng 10, tháng giêng hàng năm được xem là ngày Thần tài - ngày may mắn nhất trong năm, nên nhiều người thường mượn “vía” ngày này để đi mua vàng. Những năm gần đây, do đời sống ổn định, mức thu nhập cũng tăng hơn nên nhiều người dân Điện Biên bắt đầu hưởng ứng nhiều hơn tục sắm vàng ngày vía Thần tài. Năm nay, với những hình ảnh đông đúc tại các cơ sở bán vàng bạc ghi nhận được trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, cũng như qua đánh giá của nhiều chủ của hàng tại đây, thì thị trường vàng ngày Thần tài sôi động đột biến.

Ngay từ sáng sớm, tại cửa hàng vàng Bảo tín Kim Thủy (Công ty TNHH Hùng Thái Điện Biên) đã đông kín người. Quản lý ở đây cho biết, ngày thường 8 giờ cửa hàng mới mở cửa, song trong ngày “Thần tài” hôm nay đã mở cửa từ 7 giờ để đón khách. Ước tính lượng khách tới đây tăng gấp 10 lần so với ngày thường và vẫn tiếp tục được duy trì cho tới thời điểm hiện tại.

Tại các cửa hàng vàng bạc khu vực Chợ trung tâm I, như: Hải Lan, Đức Nghị cũng sôi động không kém. Các chủ cửa hàng cho biết, không khí này đã được khởi động từ hôm qua, do nhiều người muốn đón thần tài sớm và để khảo sát thị trường. Tuy nhiên, phải đến đúng ngày hôm nay nhu cầu mua sắm vàng mới thật sự sôi động. Cũng bởi vậy, giá vàng có dấu hiệu tăng nhẹ.

Theo đó, mặt hàng tăng chủ yếu là vàng trang sức và đóng vỉ với mức tăng bình quân 20.000 - 30.000 đồng/chỉ; vàng SJC tham chiếu giữ mức giá ổn định. Với quan niệm mua vàng ngày vía Thần tài để lấy may là chính nên đa phần người dân chỉ mua số lượng nhỏ để cầu may chứ không phải đầu tư, vì thế mức tăng này không ảnh hưởng nhiều đến sức mua. Và các sản phẩm mà họ ưu chuộng để lựa chọn thường là vàng miếng, nhẫn vàng, linh vật hình con khỉ, thần tài, đồng tiền may mắn...

Tuy nhiên, do vàng bạc là mặt hàng cao cấp, nên người dân cũng thận trọng hơn trong việc lựa chọn cửa hàng trước khi quyết định bỏ ra số tiền lớn để mua vàng. Đó chính là lý do thị trường sôi động chỉ tập trung chủ yếu tại một số cửa hàng vàng bạc lớn, có thương hiệu và uy tín...

Mặc dù kinh tế có những biến động và khó khăn, song nhiều người dân vẫn giữ cho mình sự tin tưởng vào một “mùa vàng” tài lộc sẽ đến nhờ những miếng vàng tài lộc đặc biệt mà họ sắm được trong ngày hôm nay. Hình ảnh đông đúc, chen lấn là điều dễ thấy tại các cửa hàng này, nhưng điều đó lại thể hiện tinh thần lạc quan, và nguyện vọng cầu phúc, lộc, tài của mỗi người là rất lớn. Bởi vậy, dòng người tìm đến các cửa hàng vàng bạc vẫn tiếp tục kéo dài trong ngày “Thần tài” hôm nay (17/02/2016).

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top