Video

Khẩn trương cho chặng “nước rút”

Thứ Ba, 08/03/2016 00:00 Lượt xem: 4363 In bài viết
ĐBP - Chỉ còn một tuần nữa là Lễ hội Hoa Ban Điện Biên năm 2016 sẽ chính thức khai mạc tại Quảng trường 7/5, TP. Điện Biên Phủ và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam. Thời gian còn lại không còn nhiều, do vậy hiện nay đang là thời điểm gấp rút để chính quyền, các lực lượng chức năng và người dân địa phương quyết liệt vào cuộc với tinh thần, khí thế hừng hực chuẩn bị cả về cơ sở vật chất, cũng như tâm thế tốt nhất chào đón du khách thập phương đến với Điện Biên.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, lễ hội Hoa ban năm 2016 được xây dựng quy mô và hoành tráng hơn so với hai mùa trước. Với mục đích chính là đổi mới cách nhìn và cách làm, lễ hội hướng tới một hình ảnh hoàn thiện, đầy đủ và đa dạng hơn về Hoa ban, về văn hóa các dân tộc Điện Biên. Không chỉ gói gọn trong một, hai hoạt động ở một khuôn viên cụ thể, chương trình lễ hội được xây dựng với chuỗi hoạt động mang tính logic cao; không gian được mở rộng dọc theo tuyến đường Võ Nguyên Giáp, với liên tiếp các sự kiện: Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Về miền Hoa ban”; giao lưu thể thao, trò chơi dân gian; trưng bày triển lãm ảnh, sản phẩm, quà tặng du lịch, giới thiệu về Hoa ban, văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số; hội thảo phát triển sản phẩm du lịch; thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”; liên hoan trình diễn một số điệu múa dân tộc; diễu hành văn hóa đường phố... Đặc biệt, với sự tham gia của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, nhiều công ty lữ hành trong, ngoài nước; tỉnh Nan (Thái Lan) và một số tỉnh Bắc Lào, Lễ hội Hoa ban năm nay hứa hẹn sẽ có thêm nhiều điểm nhấn mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn cho du khách.

Đúng như ông Phạm Việt Dũng nói, hiện nay, không khí chuẩn bị khẩn trương, quyết liệt đang lan tỏa khắp các khu vực trong tỉnh, nhất là tại TP. Điện Biên Phủ - nơi sẽ diễn ra các sự kiện nằm trong khuôn khổ của lễ hội.

Tại Trung tâm Văn hóa thành phố, Đoàn nghệ thuật tỉnh, Trường PTDTNT tỉnh… hơn 200 diễn viên chuyên và không chuyên tham gia biểu diễn trong đêm nghệ thuật “Về miền Hoa ban” đang khẩn trương khớp nối các tiết mục cuối cùng. Có thể thấy tinh thần lao động hăng say, tràn đầy quyết tâm thể hiện trên mỗi gương mặt, cũng như từng động tác mà họ thể hiện, với mục đích chung là mang đến chương trình nghệ thuật nhiều cảm xúc và ấn tượng, mở màn cho một lễ hội thành công.

Cũng không khí đó, khắp các tuyến phố khu vực TP. Điện Biên Phủ như được phủ lên một màu sắc mới, với cờ hoa rực rỡ. Trên dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp các băng rôn, khẩu hiệu mang biểu tượng Hoa ban; lời quảng bá, giới thiệu về Lễ hội Hoa ban, cũng như công bố quy hoạch tổng thể khu du lịch quốc gia Điện Biên Phủ - Pá Khoang được lắp đặt và treo tại những vị trí dễ quan sát nhất. Các hoạt động trang trí, khánh tiết, như: Hệ thống màn hình LED; sân khấu biểu diễn; đường phố… sẽ được khẩn trương thực thực hiện từ nay và dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 13/3.

Với quy mô mở rộng của lễ hội năm nay, dự kiến Điện Biên sẽ đón tiếp lượng lớn du khách trong, ngoài nước về tham dự. Theo thông tin sơ bộ từ các khách sạn lớn trên địa bàn thì trong khoảng thời gian từ ngày 10 – 18/3 đều đã kín phòng đặt. Một số nhà nghỉ tư nhân cho biết hiện nay vẫn đang đón tiếp và nhận khách đặt phòng, tuy nhiên dự kiến cũng sẽ kín trong những ngày diễn ra lễ hội. Để chuẩn bị tốt nhất về nơi ăn, chốn nghỉ, các khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và các khu vực lân cận đã chủ động vào cuộc từ trước đó, có sự chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để đón tiếp và phục vụ khách du lịch.

Ngoài ra, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo về điện… cũng được các đơn vị liên quan lên phương án thực hiện. Mặc dù nhiệm vụ đặt ra và khối lượng công việc cần chuẩn bị là khá lớn, song với sự đổi mới, chủ động cả về nhân lực, vật lực, cũng như tâm thế, có thể nói, Điện Biên đã sẵn sàng chào đón du khách thập phương, cùng đến và sống trong không khí của một Lễ hội Hoa ban năm 2016 thành công, với nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top