Video

Diễu hành văn hóa đường phố và “Đêm hội Hoa ban” thu hút hàng nghìn người xem

Thứ Ba, 31/05/2016 17:16 Lượt xem: 3973 In bài viết
ĐBP - Là một trong những hoạt động được chờ đón trong Lễ hội Hoa ban năm 2016, chương trình diễu hành văn hóa đường phố và “Đêm hội Hoa ban” tối 15/3, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong người xem.

Mở đầu là chương trình diễu hành văn hóa đường phố với tựa đề “Qua miền Tây Bắc xem hội Hoa ban”. Có 13 xe mô hình, với trên 100 diễn viên, nghệ nhân tham gia diễu hành. Trong đó, 10 xe của các huyện, thị xã, thành phố, được trang hoàng, bài trí những hình ảnh đặc trưng nhất, đại diện cho từng địa phương trong tỉnh, như: Hầm Đờ-cát (TP. Điện Biên Phủ); thành Bản Phủ (Điện Biên); đèo Pha Đin (Tuần Giáo); cà phê (Mường Ảng); cột mốc ngã ba biên giới (Mường Nhé); chè cổ thụ (Tủa Chùa); tháp Mường Luân (Điện Biên Đông); khèn Mông (Nậm Pồ); cây Pang trong lễ hội Kin Pang Then (Mường Chà); thuyền đuôi én (TX. Mường Lay). 3 xe của Ban tổ chức giới thiệu về hoa Ban, hồ Pá Khoang và đàn tính. Xuất phát từ sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, các xe mô hình theo đường Võ Nguyên Giáp, tới ngã tư đồi A1 và quay về kết thúc tại Quảng trường 7/5. Với mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch của tỉnh Điện Biên và vùng Tây Bắc thông qua những hình ảnh đặc trưng và trình diễn múa truyền thống của các dân tộc, như: Lân sư rồng, lăm vông, múa xòe, múa nón, múa quạt, múa khăn, múa khèn...

“Đêm hội Hoa ban”, với chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra trong khoảng thời gian 35 phút, bao gồm 6 tác phẩm ca, múa nhạc nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Điện Biên, Tây Bắc và gắn liền với hình ảnh hoa Ban, như: Hoa Ban Điện Biên, về miền hoa Ban, quả còn mừng hội, chiếc khăn Piêu, Điện Biên đêm hội xòe hoa... Chương trình kết thúc ấn tượng bằng đêm hội của cộng đồng các dân tộc Điện Biên, quy tụ các điệu múa đặc sắc, là biểu trưng cho mảnh đất Điện Biên nói riêng, Tây Bắc nói chung, như: múa xòe, múa sạp, múa khèn, lăm vông, mời rượu và vũ điệu trống Hà Nhì.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top