Video

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Điện Biên

Thứ Bảy, 16/07/2016 15:33 Lượt xem: 6478 In bài viết

ĐBP - Nằm trong chương trình công tác tại một số tỉnh Tây Bắc, trong 2 ngày (16 – 17/7), đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng đã có chuyến thăm và làm việc tại Điện Biên. Cùng đi với đồng chí Tổng Bí thư còn có ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc và lãnh đạo một số Bộ, ban, ngành Trung ương.

Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm, sáng nay (16/7), đồng chí Tổng Bí thư và đoàn công tác đã đến dâng hoa, thắp hương để tỏ lòng thành kính và tri ân các anh hùng, liệt sỹ hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sỹ A1 (TP. Điện Biên Phủ). Cùng đi với Tổng Bí thư, về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Mùa A Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngay sau đó, Tổng Bí thư và đoàn đã tới thăm và làm việc với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang. Tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nghe lãnh đạo đồn báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong thời gian qua, đặc biệt là trong 6 tháng đầu năm 2016. Hiện nay Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 24km đường biên giới tiếp giáp với Lào, trong đó có 1 xã Na Ư (huyện Điện Biên). Đây là địa bàn “nóng” về tội phạm ma túy. Chính vì vậy, những năm qua, đơn vị đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ ổn định chủ quyền an ninh biên giới và trật tự an toàn xã hội tại địa bàn quản lý. Ngoài công tác trực sẵn sàng chiến đấu, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và các thế lực thù địch, đơn vị còn làm tốt công tác đối ngoại, duy trì tốt và ngày càng thắt chặt mối quan hệ mật thiết với cán bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân biên giới Lào.

Đánh giá cao sự hy sinh, nỗ lực của tập thể Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang, đồng chí Tổng Bí thư cũng chia sẻ với những khó khăn mà cán bộ, chiến sỹ đơn vị đang trải qua để bám đơn vị, địa bàn, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Đồng thời, Tổng Bí thư cũng động viên và chỉ ra một số nhiệm vụ mà đơn vị phải tập trung thực hiện thời gian tới, trong đó Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đơn vị cần phát huy truyền thống anh hùng của mình trong thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới; song song với nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, cần đề cao và làm tốt hơn nữa công tác vận động quần chúng, tạo sự đồng thuận trong nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ; tăng gia sản xuất để cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng cán bộ, chiến sỹ đơn vị. Đặc biệt Tổng Bí thư yêu cầu Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tây Trang luôn giữ vững và làm tốt công tác đối ngoại khu vực biên giới.

Làm việc với cán bộ, nhân dân xã Pom Lót (huyện Điện Biên), sau khi nghe địa phương báo cáo và một số ý kiến kiến nghị của cán bộ, nhân dân địa phương, đồng chí Tổng Bí thư đã có phát biểu, trong đó đánh giá cao tinh thần đoàn kết của địa phương, thông qua đó đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là trong thực hiện chương trình nông thôn mới. Mặc dù mới được chia tách, còn nhiều khó khăn, cùng với những khó khăn chung của 1 tỉnh miền núi, song những năm qua xã Pom Lót đã không ngừng nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Sau nhiều cố gắng, cho đến nay, Pom Lót đã hoàn thành 11/19 tiêu chí về nông thôn mới.

Đối với những ý kiến, kiến nghị của nhân dân xã Pom Lót tại buổi làm việc, liên quan đến các vấn đề chế độ chính sách, đầu tư một số công trình thiết yếu trên địa bàn, Tng Bí thư cho rằng đều hết sức chính đáng và thiết thực với đời sống bà con. Cùng với việc yêu cầu một số Bộ, ngành liên quan, chính quyền và các đơn vị chức năng của tỉnh quan tâm giải quyết những vướng mắc nêu trên, Tổng Bí thư cũng đề nghị, cán bộ, nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hơn nữa, với mục tiêu làm sao để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2017.

Cũng trong buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà 2 gia đình thương binh trong kháng chiến chống Mỹ là ông Cà Văn Phanh và ông Lò Văn Xôm, cùng trú tại bản Na Hai, xã Pom Lót (huyện Điện Biên).

Chiều nay (16/7), đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về một số nội dung liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIII.

Hà Linh

Back To Top