Video

Điện Biên: Phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Thứ Hai, 17/10/2016 12:02 Lượt xem: 9328 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (17/10), Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”. Các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Những năm qua, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và công tác quản lý, sử dụng nguồn quỹ luôn được các cấp và tổ chức, cá nhân trong tỉnh quan tâm, hưởng ứng. Tại lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2015 tổ chức, có gần 100 đơn vị, cá nhân đăng ký, với số tiền ủng hộ trực tiếp hơn 500 triệu đồng. Sau lễ phát động, đã có thêm nhiều tập thể, cá nhân hưởng ứng lời kêu gọi và Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh vận động được hơn 3,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ vận động được, Thường trực Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phân bổ hỗ trợ người nghèo. Thông qua đó, triển khai xây dựng mới 114 nhà ở; sửa chữa 32 nhà ở cho người nghèo; hỗ trợ phát triển sản xuất cho 26 hộ, giúp đỡ cho 11 người nghèo khám chữa bệnh dài hạn tại các cơ sở y tế trên địa bàn, hỗ trợ 258 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả trong công tác vận động vì người nghèo, đồng thời đánh giá cao những đóng góp của nguồn quỹ đối với công tác xóa đói, giảm nghèo của tỉnh.

Tháng cao điểm ngày “Vì người nghèo” năm 2016 tiếp tục được phát động từ ngày 17/10 – 18/11/2016. Trong thời gian này, Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh hưởng ứng và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền; đổi mới, mở rộng các hình thức, cách thức hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo bằng cách trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tiền mặt, tư vấn, hỗ trợ kiến thức, kỹ thuật, vật liệu và cây, con giống phục vụ sản xuất; cải thiện chỗ ở, công trình vệ sinh, khám chữa bệnh, học sinh nghèo đi học...

Theo đó, hưởng ứng lời phát động, ngay tại buổi lễ đã có 118 tập thể, cá nhân đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, với tổng số tiền trên 3,6 tỷ đồng.

Để kịp thời động viên các tổ chức, cá nhân tích cực trong phối hợp thực hiện và tham gia ủng hộ vì người nghèo, tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể; 15 tập thể và cá nhân khác cũng được nhận Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh.

Hà Linh

Back To Top