Video

Điểm hẹn mùa xuân

Thứ Tư, 18/01/2017 16:38 Lượt xem: 8036 In bài viết

ĐBP - Đất nước vào xuân nơi nào cũng đẹp. Mỗi điểm đến đều có dấu ấn rất riêng, để rồi mỗi người dù đã hơn một lần đến nhưng vẫn muốn quay trở lại...

Nằm giữa bốn bề sông nước và những khu rừng nguyên sinh, hồ Pá Khoang (huyện Điện Biên) là một trong số ít điểm du lịch sinh thái hấp dẫn trên mảnh đất Điện Biên. Mỗi độ xuân về, nơi này lại có sức hút lạ kỳ và trở thành địa chỉ “đỏ” cho mỗi du khách khi đến với Điện Biên dịp này. Không chỉ bởi đây là thời điểm nước hồ xanh trong nhất, không khí dễ chiều lòng người nhất, mà hơn thế, giữa mênh mông sóng nước Pá Khoang, hòn đảo hoa cũng chuyển mình, trở thành điểm nhấn không thể bỏ lỡ với loài hoa anh đào dường như đã trở thành thương hiệu nhiều năm qua.

Chỉ mất chừng 10 – 20 phút đi thuyền máy để du khách vừa thưởng ngoạn vẻ đẹp của mênh mông sông nước được bao bọc bởi những rừng cây xanh mướt, của những lồng cá tanh tách quẫy mình nằm ven hồ, trước khi đặt chân đến đảo hoa. Đúng như tên gọi, đảo hoa gần như được xem là thiên đường của các loài hoa ở Điện Biên, khi hội tụ nhiều giống hoa quý: Lan, ly, đào... với đủ sắc màu. Trong đó không thể không nhắc đến 2 loài hoa đặc biệt của đất nước mặt trời mọc, đó là Anh đào và Mi mô sa. Mỗi độ xuân về, đất trời ở đây rợp sắc và hương các loài hoa. Chẳng vậy mà chim chóc cũng biết lối đua nhau tìm về, khiến không ít du khách thập phương phải nao lòng.

Đứng trước hoa, nhất là những loài hoa đẹp, thật khó để ai đó có thể không siêu lòng. Bởi vậy mà nhiều du khách, sau vài phút lên đảo đã có ngay những bức ảnh ưng ý làm kỷ niệm.

Nhiều du khách dù đã đặt chân đến nhiều vùng đất khác nhau trong cả nước, nhưng khi đến với đảo hoa, họ vẫn khắc họa trong lòng mình những ấn tượng rất riêng. Đó không chỉ đơn giản là vẻ đẹp của hoa, đằng sau đó, họ thán phục ý chí và bàn tay của những con người đã tạo nên nó.

Thời điểm thích hợp nhất để lựa chọn đến với Hồ Pá Khoang và đảo hoa là khoảng từ trung tuần tháng 12 năm trước cho đến tháng 2 năm sau. Đó cũng chính là thời điểm các loài hoa đua nhau khoe sắc, hòa quyện với màu xanh của nước, của mây trời, tạo nên bức tranh thủy mặc hài hòa, làm say đắm không ít du khách, ngay cả với người khó tính nhất. Và cứ như thế, nhiều năm qua, ở Điện Biên nơi này đã trở thành điểm hẹn mỗi độ xuân về.

Hà Linh

Back To Top