Video

Đường vừa nâng cấp đã hỏng

Thứ Tư, 08/03/2017 16:32 Lượt xem: 7694 In bài viết

ĐBP - Công trình sửa chữa cầu treo bản Tin Tốc, đường bê tông từ trung tâm xã Mường Tùng, huyện Mường Chà đến bản Tin Tốc được đầu tư nâng cấp với tổng vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng, từ nguồn vốn Chương trình 135/CP. Công trình do Phòng Dân tộc huyện làm chủ đầu tư, Doanh nghiệp tư nhân Hồng Nhung thi công. Tuyến đường có chiều dài 1,4km, với thiết kế bê tông mặt đường rộng 3m, được bàn giao đưa vào sử dụng đầu năm 2016, đã đem lại niềm vui cho hơn 64 hộ dân bản Tin Tốc, từ nay họ không phải đi trên con đương lầy lội mỗi khi mùa mưa đến.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau khi đưa vào sử dụng được 6 tháng, công trình đã xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường bong tróc để lộ nguyên sỏi, đá; nhiều đoạn bê tông bị bong tạo thành vũng nước nhỏ trên mặt đường, khiến bà con trong bản rất bức xúc.

Sau khi công trình xuống cấp, trong các buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo xã đã nhiều lần kiến nghị với đại biểu HĐND huyện về tình trạng đường vừa nâng cấp đã hư hỏng nghiêm trọng. Nhưng hiện nay chủ đầu tư, nhà thầu chưa có biện pháp xử lý, mặc dù công trình vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Trao đổi với chúng tôi về việc chất lượng công trình kém hiệu quả, ông Khoàng Văn Vận, Trưởng phòng Dân tộc huyện Mường Chà, chủ đầu tư công trình cho biết, đã nhận được thông tin này từ lâu, nhưng Phòng chưa đi kiểm tra. Trong quá trình thi công, đơn vị đã thuê nhà thầu tư vấn, giám sát để giám sát việc thi công chất lượng công trình.

Trong biên bản nghiệm thu bàn giao, tư vấn giám sát đều đánh giá chất lượng công trình tốt, được thi công theo đúng hồ sơ thiết kế. Khi phóng viên hỏi việc giám sát của chủ đầu tư với công trình thế nào, thì ông Khoàng Văn Vận trả lời đã thuê tư vấn giám sát, cán bộ của phòng ít người không thường xuyên có mặt tại công trường.

Việc yếu kém của đơn vị chủ đầu tư trong giám sát thi công đã dẫn đến công trình kém chất lượng, xuống cấp nhanh chóng. Đây không phải công trình đầu tiên của Phòng Dân tộc làm chủ đầu tư kém chất lượng. Trước đó, năm 2016, tuyến đường vào bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng từ nguồn vốn Chương trình 135/CP do Phòng Dân tộc làm chủ đầu tư cũng xuống cấp nghiêm trọng sau khi đưa vào sử dụng một thời gian ngắn.

Vinh Duy

Back To Top