Video

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV

Đáp ứng kỳ vọng của nhân dân

Thứ Sáu, 20/07/2018 09:46 Lượt xem: 6466 In bài viết

ĐBP - Diễn ra trong 2 ngày (16 – 17/7) với tinh thần khẩn trương, dân chủ và nghiêm túc, kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đây là kỳ họp được đánh giá là có nhiều đổi mới, xem xét nhiều nội dung quan trọng có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm 2018, với nhiều vấn đề xã hội “nóng” mà cử tri toàn tỉnh đang quan tâm. Thông qua các buổi thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Điện Biên (ĐTV), đã đem đến cho nhân dân toàn tỉnh cái nhìn chân thực, khách quan về kỳ họp, qua đó, đáp ứng được những mong mỏi, kỳ vọng của nhân dân đối với chính quyền các cấp.

Được biết, đây là lần đầu tiên diễn ra truyền hình trực tiếp các nội dung khai mạc, bế mạc và trả lời chất vấn tại kỳ họp của HĐND tỉnh Điện Biên. Việc đổi mới này không chỉ giúp nhân dân toàn tỉnh được theo dõi sát sao, cụ thể những ý kiến, kiến nghị bức xúc của cử tri và câu trả lời của các cấp ngành có thẩm quyền liên quan; mà còn cho thấy trách nhiệm của các đơn vị, các cấp trong việc xem xét trả lời ý kiến của cử tri một cách đầy đủ và thỏa đáng.

Tại buổi chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu đưa ra nhiều câu hỏi, tập trung vào những vấn đề “nóng” hiện nay, như: Vấn đề ô nhiễm môi trường, quy hoạch đô thị và trồng rừng... Trong các kỳ họp HĐND tỉnh, đại biểu Hà Quốc Thịnh là người luôn tích cực tham gia đặt câu hỏi chất vấn đối với lãnh đạo các sở, ngành. Đặc biệt, trong kỳ họp này, đại biểu Hà Quốc Thịnh đánh giá rất cao chất lượng trong phiên chất vấn.

Nhìn chung, những câu trả lời chất vấn tại phiên chất vấn đã phần nào thỏa đáng được các ý kiến, kiến nghị của đại biểu. Nhưng bên cạnh đó, có đại biểu vẫn chưa thực sự hài lòng với câu trả lời chất vấn của một số sở, ban, ngành có liên quan.

Kỳ họp này, các đại biểu cũng đã tập trung trao đổi, nêu ra nhiều ý kiến, kiến nghị thẳng thắn, nhằm làm rõ nhiều vấn đề, nội dung quan trọng; đồng thời chỉ rõ những điểm còn tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục nên đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nhiều người dân đã bày tỏ sự phấn khởi, niềm tin vào những nội dung, giải pháp và các nghị quyết đã được nêu ra tại kỳ họp. Là người theo dõi kỳ họp thông qua truyền hình trực tiếp, ông Đỗ Quang Khải, cử tri phường Tân Thanh (TP. Điện Biên Phủ) nhận thấy kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV có nhiều nét đổi mới, trong đó các câu hỏi chất vấn của đại biểu đã đi thẳng vào vấn đề; còn các sở, ngành, cơ quan chức năng cũng đã tiếp thu, trả lời thẳng thắn, qua đó giải đáp nhiều thắc mắc, kiến nghị của cử tri.

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khóa XIV đã giải quyết được nhiều nội dung quan trọng; chương trình được sắp xếp hợp lý; nội dung thảo luận tập trung, đi thẳng vào vấn đề. Không khí thảo luận thẳng thắn, dân chủ, xây dựng, có trao đổi, tranh luận, qua đó tạo được sự thống nhất khi biểu quyết thông qua các nghị quyết. Với tinh thần nghiêm túc nhìn nhận, tích cực tham gia, đóng góp giải pháp thiết thực của các đại biểu, mỗi nghị quyết được đưa ra đều thực sự bám sát thực tiễn và gắn liền với đời sống của người dân; do đó đã tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong lòng nhân dân. Với sự đổi mới của kỳ họp lần này, mọi thông tin, diễn biến của kỳ họp đã kịp thời đến với cử tri và các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh.

Phạm Quang – Phương Liên

Back To Top