Video

Giao thông đi Nậm Pồ, Mường Nhé bị tê liệt do sạt lở

Thứ Tư, 29/08/2018 22:10 Lượt xem: 5765 In bài viết

ĐBP - Do ảnh hưởng của trận mưa lớn xảy ra rạng sáng ngày 28/8, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là về giao thông. Nhiều tuyến đường bị sạt lở; đặc biệt, tuyến quốc lộ 4H qua địa phận huyện Nậm Pồ bị tê liệt nhiều giờ. Mọi hoạt động liên quan đến việc lưu thông của người dân hiện đang gặp rất nhiều khó khăn. 

Phóng viên đã có mặt tại điểm sạt lở lớn nhất trên quốc lộ 4H. Đây là tuyến quan trọng nối TP. Điện Biên Phủ với 2 huyện: Mường Nhé và Nậm Pồ. Mặc dù đã gần 30 giờ trôi qua kể từ khi sạt lở, song giao thông ở đây vẫn gần như tê liệt, mọi hoạt động đi lại của người dân đều hết sức khó khăn.

Cung đường dài khoảng 10km, có rất nhiều điểm sạt lở lớn, nhỏ. Đây được xem là địa điểm sạt lở nghiêm trọng nhất từ đầu mùa mưa lũ đến nay. Khối lượng lớn đất, đá đổ xuống, chiếm toàn bộ lòng đường, khiến xe cộ hoàn toàn tê liệt, không thể lưu thông. Với những người có việc thật sự cần kíp thì buộc phải đi bộ, và phải mất khoảng 4 giờ mới qua được khu vực này.

Không chỉ tại địa điểm kể trên, hiện nay dọc tuyến quốc lộ 4H, tuyến từ Km45 - Nà Hỳ cũng xảy ra hàng chục điểm sạt lở lớn nhỏ khác, gây tê liệt giao thông trên toàn khu vực. Không chỉ việc đi lại, mà nhiều hoạt động hỗ trợ từ bên ngoài vào đều bị ảnh hưởng.

Vì không thể lưu thông nên hiện nay khu vực Km45 trở thành nơi dừng chân bất đắc dĩ của nhiều người. Xe từ ngoài thành phố vào chỉ có thể chọn cách quay lại, hoặc nằm chờ. Có nhiều người đã ở lại đây đến ngày thứ 2, thứ 3. Việc sinh hoạt tạm bợ nên lại càng thêm khó khăn.

Ngay sau khi nhận được thông tin sạt lở, các đơn vị chức năng đã huy động người và phương tiện máy móc khẩn trương san gạt và hót sụt, sạt. Mặc dù đã tăng cường nhân lực, vật lực, thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt gần 30 giờ qua, tuy nhiên do khối lượng sạt lở quá lớn nên gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay mọi ưu tiên được tập trung cho việc thông tuyến, đảm bảo lưu thông cho người và phương tiện qua lại. Các đơn vị thi công tiếp tục tăng cường thêm máy móc, phát huy trách nhiệm cao độ, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp, dự kiến đến hết ngày 30/8 sẽ tạm thời thông tuyến tại khu vực này. Tuy nhiên, với thời tiết diễn biến phức tạp như hiện nay, thì việc sạt lở thêm và nguy cơ tiếp tục tắc đường là khó tránh khỏi. 

Hà Linh - Phạm Quang

Back To Top