Video

Trung thu đầu tiên của trẻ mầm non bản Nậm Pố 3

Chủ Nhật, 23/09/2018 16:35 Lượt xem: 9341 In bài viết

ĐBP - Vào mỗi dịp Tết Trung thu thế này, nếu như trẻ em ở thành phố được vui chơi, rước đèn ông sao, phá cỗ và xem múa lân thỏa thích thì ở nhiều nơi vùng cao trong tỉnh Điện Biên, vẫn còn có những đứa trẻ chưa biết đến Tết Trung thu là gì. Bản vùng cao Nậm Pố 3, xã Mường Nhé, huyện Mường Nhé cũng không ngoại lệ. Là bản vùng sâu vùng xa, với trên 90% hộ nghèo, đời sống bà con còn nhiều khó khăn; cái ăn, cái mặc còn chưa đủ, chính vì thế trẻ em nơi đây chưa bao giờ có điều kiện đón Tết Trung thu theo đúng nghĩa. 

Song niềm vui được đón Tết Trung thu đã đến với những đứa trẻ mầm non nơi đây, bởi dịp Tết Trung thu năm nay, Đoàn Thanh niên xã Mường Nhé đã phối hợp với chính quyền bản và các giáo viên tại Điểm trường Mầm non Nậm Pố 3, quyên góp tiền và tổ chức một Tết Trung thu giản đơn, mộc mạc nhưng vô cùng ý nghĩa cho trẻ mầm non đang theo học tại điểm trường.

Ngày Tết Trung thu của các em khá đơn giản, chỉ là nghe cô giáo kể về sự tích ra đời của Tết Trung thu, chú Cuội, chị Hằng; cùng hát bài hát Trung thu ý nghĩa, sau đó phá cỗ Trung thu với bánh, kẹo. Không có mâm ngũ quả, cũng không có màn múa lân với trống, kèn rộn rã; chỉ có vài chiếc đèn ông sao, các em thay nhau ngắm nghía rồi truyền tay nhau để cùng được rước đèn.

Điểm trường Mầm non Nậm Pố 3 hiện có 150 trẻ từ 2 – 5 tuổi. Các em đều thuộc diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phải lo cái ăn từng bữa. Vì thế, được đón Tết Trung thu như thế này, đối với các em và gia đình là niềm vui thật lớn lao; không chỉ giúp các em bớt đi thiệt thòi, mà còn giúp gia đình các em thêm tin tưởng, gắn bó khi gửi con em mình tại Điểm trường Mầm non, từ đó yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo.

Một Tết Trung thu giản đơn nhưng lại rất ý nghĩa, nó đã đem lại niềm vui cho người dân, các cô giáo và những cháu nhỏ tại Điểm trường Mầm non Nậm Pố 3. Hy vọng rằng, với sự chung tay, giúp đỡ của các cấp chính quyền, các tổ chức, đoàn thể; thời gian tới đây, trẻ em ở bản Nậm Pố 3 nói riêng, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh Điện Biên nói chung, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ nhiều hơn nữa, để các cháu bớt đi phần nào những khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống.

Phương Liên

Back To Top