Video

Sôi nổi hoạt động chào đón năm mới 2019

Thứ Ba, 01/01/2019 15:22 Lượt xem: 6304 In bài viết

ĐBP - Trong không khí chào đón năm mới 2019, người dân TP. Điện Biên Phủ cũng nhộn nhịp với nhiều hoạt động nghệ thuật, vui chơi, thi đấu thể thao mang đậm nét văn hóa vùng Tây Bắc.

Với chủ đề “Như hoa mùa xuân”, chương trình nghệ thuật đặc biệt chào xuân 2019 khởi đầu các hoạt động vui xuân đầy ấn tượng. Niều tiết mục ca múa nhạc vui tươi, sôi nổi, mang đậm sắc màu Tây Bắc, Điện Biên đã mang tới cho khán giả niềm hứng khởi về một năm mới tươi vui, đầm ấm. Chương trình là sợi dây kết nối, mang lại nhiều cảm xúc cho người dân thành phố trong thời khắc giao hòa đón chào năm mới 2019.

Tiếp nối chuỗi hoạt động chào xuân, sáng sớm ngày đầu tiên của năm 2019, tại sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, là không khí sôi nổi, nhộn nhịp của các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thi đấu thể thao dân tộc. Với sự tham gia của những diễn viên không chuyên đến từ nhiều đơn vị, như: Trung tâm Văn hóa, Trung đoàn 82, Thư viện tỉnh, bản văn hóa… các hoạt động vui xuân mang đậm nét văn hóa đặc sắc vùng Tây Bắc, thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, cổ vũ.

Hòa chung với dòng người vui xuân tại đây, có không ít bạn trẻ đến từ những tỉnh, thành khác trong cả nước. Họ đi theo hình thức phượt, cùng với những điểm đến hấp dẫn, thì hội xuân cũng đã ghi dấu trong hành trình đến với Điện Biên những ngày đầu xuân với ấn tượng rất riêng về một mảnh đất giàu bản sắc dân tộc.

Là hoạt động thường niên được tổ chức hàng năm, các chương trình vui xuân chào đón năm mới tại TP. Điện Biên Phủ không chỉ tạo sân chơi cho người dân thành phố, các khu vực lân cận của huyện Điện Biên; mà còn là điểm đến khám phá đầy thú vị cho du khách thập phương. Như một điểm hẹn không thể thiếu của những ngày đầu năm, nơi đây hội tụ đầy đủ sắc màu các dân tộc, thông qua trang phục truyền thống; các trò chơi dân tộc, như: Tung còn, ném pa pao, kéo co, thi cõng người chạy... Ngoài việc mang lại tiếng cười, niềm vui trong những ngày đầu năm, thì nhiều người chờ đón đến với hội xuân để được thể hiện những nét đẹp văn hóa của dân tộc mình; qua đó giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa cộng đồng các dân tộc trong tỉnh, đồng thời cùng nhau gìn giữ, bảo tồn và quảng bá nét văn hóa đặc sắc đến đông đảo du khách thập phương.

Đã trở thành thông lệ, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và biểu diễn, thi đấu trò chơi truyền thống chào xuân là một trong những sắc màu không thể thiếu, tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân những ngày đầu năm mới; đồng thời tạo ấn tượng riêng của thành phố Điện Biên Phủ trong những ngày đầu xuân.

Hà Linh

Back To Top