Video

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các ấn phẩm Báo Điện Biên Phủ

Thứ Sáu, 04/01/2019 17:50 Lượt xem: 6419 In bài viết

ĐBP - Đó là nhiệm vụ quan trọng xác định để tập trung các giải pháp thực hiện trong năm 2019, được tập thể cơ quan Báo Điện Biên Phủ thống nhất cao tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019, diễn ra chiều nay (4/1). Đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Năm 2018, cùng với xu thế toàn cầu hóa thông tin và sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông xã hội, cơ quan Báo Điện Biên Phủ đã nỗ lực đổi mới, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra. Nhất là trong việc quan tâm giáo dục tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, phóng viên và người lao động đơn vị; thông qua đó phát huy tốt đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ cơ quan. Trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Báo Điện Biên Phủ đã bám sát mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, củng cố và tăng cường sự thống nhất ý chí trong Đảng, sự đồng thuận của xã hội và lòng tin của nhân dân với Đảng; chỉ đạo thành công việc đổi khổ báo thời sự; sắp xếp, bố trí lại vị trí việc làm phù hợp với năng lực sở trường từng người; đề ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng các ấn phẩm. Thông qua đó, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, mà còn góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền, thu hút bạn đọc; đồng thời tiếp tục xây dựng lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Với sự nỗ lực của tập thể đơn vị, trong năm báo đã hoàn thành xuất bản 246 số báo, với 1.336 trang, đạt 116% kế hoạch; Báo điện tử cập nhật gần 17 nghìn tin, bài, ảnh, thu hút bình quân hơn 120 nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Biểu dương những thành tích Báo Điện Biên Phủ đạt được trong năm 2018, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn cũng đã phát biểu ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của báo trong việc tuyên truyền đậm nét các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh; tuyên truyền kịp thời các hoạt động, sự kiện tại địa phương, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh; thực hiện ngày càng có hiệu quả chức năng giám sát, phản biện xã hội, đấu tranh với các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực; tích cực phát hiện, cổ vũ nhân tố mới, điển hình tiên tiến, thành tựu công cuộc đổi mới, phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; hưởng ứng các phong trào thi đua, nhất là trong tuyên truyền về xây dựng Đảng; hoạt động xã hội, từ thiện…

Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Báo Điện Biên Phủ tiếp tục phát huy thế mạnh để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, trên cơ sở những gợi mở về các nhóm giải pháp cụ thể.

Đối với những kiến nghị được đưa ra tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy nhất trí và giao bộ phận chuyên môn nghiên cứu, xem việc bổ sung biên chế, giúp báo giải quyết khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong tình hình mới.

Để ghi nhận những kết quả cố gắng, nỗ lực của đội ngũ phóng viên, biên tập và người lao động trong năm 2018, Ban biên tập Báo Điện Biên Phủ đã tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho 4 cá nhân; đồng thời khen thưởng 2 tập thể, 14 cá nhân khác có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ năm.

Hà Linh – Phạm Quang

Back To Top