Video

Khởi động mùa du lịch Pá Khoang

Chủ Nhật, 13/01/2019 07:55 Lượt xem: 6713 In bài viết

ĐBP - Với sự thành công ngoài mong đợi của Lễ khai mạc Sự kiện Hoa anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm 2019 diễn ra sáng nay (12/11), như một lời khẳng định chính thức khởi động mùa du lịch Pá Khoang đầy hấp dẫn.

Pá Khoang những ngày này là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Cảnh sắc sơn thủy hữu tình, với sóng nước xanh trong, mà điểm nhấn là đảo hoa và sự kiện Hoa anh đào – một biểu trưng của đất nước mặt trời mọc. Biết đến đảo hoa từ lâu, cùng Sự kiện Hoa anh đào bắt đầu được tổ chức từ năm 2018, song nhiều người vẫn tỏ ra khá bất ngờ khi đến với đảo hoa năm nay, với những không gian trải nghiệm hiếm nơi nào có được.

Lễ khai mạc được đánh dấu bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc, với chủ đề “Dịu dàng Pá Khoang”. Với cách thể hiện ấn tượng, độc đáo, thông qua lời ca, điệu múa… hình ảnh đảo hoa, Pá Khoang được phác họa đầy tinh tế, vừa mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, vừa pha lẫn hương sắc mới lạ của đất nước mặt trời mọc.

Bằng việc mở rộng không gian trải nghiệm, Sự kiện Hoa Anh đào năm nay trở nên gần gũi hơn, thu hút hơn với mỗi du khách. Hình thức trải nghiệm văn hóa trà Nhật Bản ngay giữa không gian cảnh sắc ngập tràn hoa Anh đào là điểm mới đầy hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách thập phương. Không những đối với người tham quan, mỗi cộng đồng dân tộc đều có không gian riêng tại sự kiện, để phô diễn, quảng bá những nét đặc sắc trong văn hóa của dân tộc mình, với các hoạt động trình diễn lễ hội dân gian, cộng đồng và trò chơi dân tộc, phiên chợ nông sản, không gian ẩm thực…

Tiếp nối sự thành công ấn tượng của mùa đầu tiên tổ chức năm 2018, Sự kiện Hoa anh đào – Pá Khoang – Điện Biên năm nay đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, đồng thời bước đầu xây dựng được thương hiệu riêng. Đây là dịp để quảng bá và phát huy tiềm năng du lịch, nhất là thúc đẩy sự phát triển của khu du lịch Pá Khoang, Mường Phăng, để đưa đảo hoa trở thành điểm đến hấp dẫn du khách, làm phong phú thêm tài nguyên du lịch, cũng như sự lựa chọn cho du khách khi đến Điện Biên. Ngoài ra, đây còn là sự khẳng định thiết thực về sự gắn kết, tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa Đảng và nhân dân 2 nước: Việt Nam – Nhật Bản.

Có vị thế thiên nhiên đẹp và khí hậu quanh năm mát mẻ, song Pá Khoang đẹp nhất là những ngày này, khi đất trời vào xuân, cũng là lúc hòn đảo hoa trở nên nhộn nhịp và rực rỡ trong hương sắc các loài hoa và các hoạt động trải nghiệm văn hóa. Với hàng nghìn gốc Anh đào, trong đó có khoảng 300 cây đến tuổi khoe sắc, và hiện là thời điểm Anh đào đang vào mùa. Mùa Anh đào sẽ nhanh chóng kết thúc để nhường chỗ cho các loại đào phai, đào ta kéo dài tới hết tháng 2. Đây cũng chính là thời điểm tốt nhất để đến Pá Khoang du lịch. Sẽ thật thiếu sót nếu trong hành trình du lịch của du khách khi tới Điện Biên, mà không đến với đảo hoa, đến với Pá Khoang dịp này.

Hà Linh - Lan Hương

Back To Top