Video

Tết về trên bản nghèo Huổi Sang

Chủ Nhật, 03/02/2019 08:54 Lượt xem: 6444 In bài viết

ĐBP - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, chúng tôi được tham gia đón tết sớm với bà con bản Huổi Sang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ. Năm nay, người dân ở bản Huổi Sang đón tết trong không khí vui tươi, phấn khởi hơn hẳn mọi năm bởi chính quyền xã và Đồn Biên phòng Nà Hỳ tổ chức một chương trình vui xuân, đón tết vô cùng đặc biệt, ý nghĩa. Ngày hội Bánh chưng xanh cho người nghèo nơi biên giới được Đồn Biên phòng Nà Hỳ tổ chức với sự tham gia của các đoàn thể và bà con địa phương đã tạo nên không khí rộn ràng, ấm áp trong những ngày tết đến, xuân sang.

Được biết, Ngày hội bánh chưng xanh là chương trình được Đồn Biên phòng Nà Hỳ và các Đồn Biên phòng khu vực biên giới tỉnh Điện Biên tổ chức hàng năm, nhằm mục đích động viên, hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trong mỗi dịp tết đến xuân về. Và năm nay, Ngày hội bánh chưng xanh được chính quyền huyện Nậm Pồ và các ban, ngành, đoàn thể huyện đặc biệt quan tâm, hỗ trợ tổ chức thành mô hình điểm tại bản Huổi Sang. Chính vì thế, chương trình không chỉ đơn thuần là tặng những chiếc bánh chưng do cán bộ xã, chiến sỹ Đồn Biên phòng tự gói, mà còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ, thăm hỏi, tặng bánh kẹo, nhu yếu phẩm và ăn cỗ tất niên trong không khí tưng bừng, phấn khởi.

Ngay từ sáng sớm, hơn 90 hộ dân trong bản Huổi Sang đã cùng nhau tiến về Điểm trường Mầm non Huổi Sang - nơi diễn ra Ngày hội bánh chưng xanh. Trong những bộ trang phục dân tộc Mông rực rỡ sắc màu, bà con ai cũng phấn khởi, vui tươi khi được xem các tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc dân tộc và cùng hỗ trợ cán bộ xã, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nà Hỳ chuẩn bị các món ăn truyền thống trên mâm cỗ tất niên.

Sau khi những phần quà được trao tận tay từng hộ dân, với lời chúc mừng năm mới và cái bắt tay thân mật, thì những mâm cỗ tất niên cũng được dọn ra để tất cả bà con trong bản cùng chung vui với cán bộ, chiến sỹ. Họ cùng nâng chén rượu mừng, thưởng thức bánh chưng, hòa chung không khí thắm thiết của tình quân dân nơi biên giới. Tiếng cười, tiếng nói rộn ràng; không khí vui xuân đón tết thật đầm ấm nơi bản nghèo Huổi Sang.

Huổi Sang là bản đồng bào dân tộc Mông, có 80% là hộ nghèo, đời sống bà con còn thiếu thốn về mọi mặt. Bởi vậy, Ngày hội bánh chưng xanh đã phần nào chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần cho bà con trong bản, để họ thêm tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ đó cố gắng trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế để xóa đói giảm nghèo; đồng thời chung tay với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Nà Hỳ trong việc bảo vệ an ninh, trật tự nơi biên giới.

Phương Liên

Back To Top