Video

Rộn ràng vui xuân, đón tết

Thứ Năm, 07/02/2019 13:32 Lượt xem: 6590 In bài viết

ĐBP - Trong không khí rộn ràng vui xuân, đón tết, hôm nay mùng 3 tết, khu vực trung tâm TP Điện Biên Phủ thu hút đông đảo bà con du xuân, thưởng ngoạn các hoạt động vui chơi, giải trí. Đây là những hoạt động mang giá trị tinh thần thiết thực, được tỉnh Điện Biên duy trì tổ chức hàng năm vào những ngày đầu xuân. Năm nay, thời tiết nắng ấm, những điểm vui chơi và hoạt động sôi nổi này là điểm đến của nhiều người dân.

Sáng sớm, Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ rộn ràng tiếng trống hội. Bà con các dân tộc tề tựu về vui xuân với đủ sắc màu các dân tộc: Mông, Thái, Khơ Mú… Nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao hấp dẫn được tổ chức, tạo điểm vui chơi hấp dẫn cho bà con. Những trò chơi, thể thao dân tộc rất đa dạng như: chọi gà, ném pa pao, tung còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, kéo co, tó má lẹ... thu hút không chỉ người tham gia vui chơi, giao lưu mà đông đảo người dân cổ vũ, hò hét sôi nổi.  

Trong sắc phục đặc trưng của mỗi dân tộc, các chàng trai, cô gái khoe tài với nhiều môn thể thao truyền thống, thu hút sự quan tâm theo dõi và cổ vũ của đông đảo người dân và du khách, càng tạo nên không khí sôi nổi cho ngày hội. Điều đặc biệt ý nghĩa mà những hội xuân như thế này mang lại, đó là những nét văn hóa đặc sắc của cộng đồng các dân tộc Điện Biên có dịp được giao lưu, quảng bá rộng rãi hơn tới đông đảo người dân và du khách thập phương. Qua đó, đề cao giá trị truyền thống, niềm tự hào dân tộc và nâng cao ý thức để gìn giữ, phát huy những giá trị đó.

Không chỉ là hoạt động vui chơi giải trí, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đầu xuân năm mới; các hoạt động thi đấu, giao lưu nghệ thuật, các môn thể thao dân tộc còn là sợi dây kết nối giữa truyền thống với hiện đại, khi ngày càng thu hút nhiều giới trẻ tham gia.

Cùng với khu vực trung tâm thành phố, việc tổ chức lễ hội và các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vui tươi, lành mạnh, nhằm tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho nhân dân các dân tộc là mục tiêu chung mà tỉnh Điện Biên xác định và chỉ đạo các địa phương duy trì thực hiện. Và những hội xuân như thế này đã trở thành điểm hẹn không thể thiếu đối với đông đảo đồng bào các dân tộc tỉnh nhà trong những ngày đầu xuân, với mong muốn, khát vọng về một năm mới nhiều khởi sắc.

Hà Linh

Back To Top