Video

Điện Biên: Rộn ràng không khí xuống đồng khai xuân

Thứ Ba, 12/02/2019 16:45 Lượt xem: 6890 In bài viết

ĐBP - Sau những ngày nghỉ tết vui tươi, đầm ấm, tranh thủ thời tiết thuận lợi, hôm nay tỉnh Điện Biên tổ chức ngày hội xuống đồng tạo khí thế lao động rộn ràng cho nông dân ngay những ngày đầu xuân. Ngay từ sớm, tại xã Nà Tấu – nơi tổ chức ngày hội xuống đồng rất đông bà con đã có mặt, chuẩn bị sẵn sàng nông cụ cho vụ gieo cấy. Ngày hội có ý nghĩa rất lớn trong việc cổ vũ, động viên và khích lệ bà con nông dân thêm phấn khởi, thi đua lao động sản xuất, xuống đồng khai xuân, gieo cấy vụ đông xuân.

Để tạo khí thế cho nông dân bước vào vụ mới, hôm nay đích thân các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngành Nông nghiệp đã xuống đồng thực hiện những bước gieo sạ đầu tiên. Đây là phương pháp mới đang được ngành Nông nghiệp khuyến khích nông dân áp dụng để chủ động thời vụ và tăng năng suất lúa.

Vụ đông xuân năm nay, toàn tỉnh phấn đấu gieo cấy gần 9.500ha, tăng gần 90ha so với vụ đông xuân trước. Hiện nông dân một số địa phương cơ bản đã hoàn thành gieo cấy các trà sớm và trà chính vụ. Với mục tiêu hoàn thành gieo cấy trong khung thời vụ nên ngay sau những ngày nghỉ tết, nông dân các địa phương trong tỉnh đã bắt tay vào công việc đồng áng. Không khí tết đang được bà con chuyển dần từ nhà ra đồng.

Được xem là một trong những vựa lúa lớn nhất khu vực Tây Bắc, cùng với việc chỉ đạo nông dân gieo cấy đúng theo lịch thời vụ, tuân thủ các yêu cầu về giống, khung thời vụ và phòng trừ sâu, bệnh; ngành Nông nghiệp địa phương cũng đã chuẩn bị nhiều phương án và các điều kiện thuận lợi nhất giúp nông dân sản xuất. Tin tưởng rằng, ngày hội sẽ tạo ra một khí thế mới. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn để nông dân hăng hái thi đua lao động, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, hứa hẹn đón một vụ mùa thắng lợi.

Hà Linh

Back To Top