Video

Trên thao trường huấn luyện tân binh

Thứ Năm, 13/06/2019 16:51 Lượt xem: 8792 In bài viết

ĐBP - Lại một ngày mới bắt đầu với buổi luyện tập chiến thuật của những tân binh tại Trung đoàn 741, Bộ CHQS tỉnh. Để có sự nhuần nhuyễn trong chiến thuật chiến đấu, mỗi người lính trước hết cần phải rèn luyện thuần thục kỹ thuật chiến đấu cá nhân từ đơn giản đến phức tạp. Và những bài luyện tập như thế này, là bắt buộc trong chương trình huấn luyện kéo dài 3 tháng đối với chiến sĩ mới, trước khi được phân công về các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu, mỗi giọt mồ hôi đổ trên thao trường huấn luyện đã rèn giũa họ trở thành những người lính thực thụ đầy vững vàng.

Những bộ quân phục ướt đẫm mồ hôi, những khuôn mặt sạm đi vì nắng gió, càng cho thấy sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như cường độ luyện tập trên thao trường. Tuy nhiên, không ai trong số những người có mặt tại đây tỏ ra mệt mỏi. Trên mỗi gương mặt là sự chăm chú, tập trung cao độ cho từng động tác. Quá trình huấn luyện, cán bộ huấn luyện đã áp dụng phương pháp khoa học, từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Lấy thực hành là chính, coi trọng phương pháp huấn luyện trực quan, “cầm tay chỉ việc”, giúp chiến sĩ mới dễ hiểu, dễ nhớ.

Ngoài thời gian luyện tập căng thẳng, giờ nghỉ giải lao ít ỏi trên thao trường được các chiến sĩ tận dụng tối đa vừa nghỉ ngơi, vừa đọc sách báo để cập nhật và tìm hiểu thêm thông tin, kiến thức cuộc sống.

Trong mùa huấn luyện này, Trung đoàn 741 tiếp nhận huấn luyện cho 250 chiến sĩ mới, là con em đồng bào các dân tộc đến từ 10/10 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Sau 3 tháng huấn luyện, các chiến sĩ mới không chỉ được giáo dục về chính trị, tư tưởng; chỉnh đốn tác phong, nề nếp sinh hoạt quân ngũ; đào tào, rèn luyện quân sự, kỷ luật, chiến thuật chiến đấu, điều lệnh đội ngũ… mà còn tôi luyện tinh thần đoàn kết, sự rắn rỏi, kiên cường, không khuất phục trước mọi khó khăn, thử thách.

 “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu” là khẩu hiệu mà những người lính này phải nắm bắt và luôn ghi nhớ, để có thêm quyết tâm “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập”, ngày đêm khổ luyện kỹ năng, kỹ thuật quân sự, tự hoàn thiện bản thân. Rồi đây, những kiến thức trong thời gian huấn luyện tại thao trường hôm nay sẽ là hành trang quý, giúp các chiến sĩ mới trở nên vững vàng, tự tin khoác lên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên tuyến đầu biên giới Điện Biên.

Hà Linh

Back To Top