Video

Báo Điện Biên Phủ kỷ niệm 55 năm ra số báo đầu

Thứ Tư, 19/06/2019 21:55 Lượt xem: 9459 In bài viết

ĐBP - Hôm nay (19/6), Báo Điện Biên Phủ tổ chức gặp mặt nhân 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019) và tọa đàm ôn lại truyền thống kỷ niệm  55 năm ra số báo đầu (1/5/1964 – 1/5/2019). Dự kỷ niệm có đồng chí Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ngành và các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Ôn lại truyền thống báo chí cách mạng Việt Nam và lịch sử hình thành, phát triển Báo Điện Biên Phủ, đồng chí Tổng Biên tập Phạm Ngọc Hân nêu rõ: Hòa cùng dòng chảy báo chí cả nước, cách đây 55 năm, ngày 1/5/1964, Báo Lai Châu - tiền thân của Báo Ðiện Biên Phủ ngày nay, xuất bản số báo đầu tiên, thực hiện nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền các vấn đề chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh... tới các cấp ủy, chính quyền và đồng bào các dân tộc. Ra đời trong điều kiện hết sức khó khăn, tỉnh mới tái lập, tòa soạn chỉ có 3 cán bộ được điều động từ các ban, ngành chưa có nghiệp vụ báo chí; phương tiện hoạt động nghiệp vụ hầu như chưa có gì, nhưng với quyết tâm và nỗ lực vượt khó, tòa soạn đã sớm đi vào hoạt động xuất bản mỗi tuần một kỳ, với số lượng phát hành khiêm tốn (chỉ từ 200 - 300 bản/kỳ).

Trải qua 55 năm ra đời và phát triển, Báo Ðiện Biên Phủ đã từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Ðảng bộ tỉnh, tiếng nói của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Kế thừa và phát huy những thành tựu đạt được trong hơn nửa thế kỷ qua, Báo Ðiện Biên Phủ đã không ngừng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt. Đến nay, Báo đã xuất bản 4 ấn phẩm gồm: Báo thời sự 3 kỳ/tuần; Báo dành cho đồng bào các dân tộc vùng cao 3 kỳ/tháng; Báo cuối tuần và Báo Ðiện Biên Phủ điện tử, với lượng truy cập bình quân trên 120 nghìn lượt mỗi ngày.

Ban Biên tập và đội ngũ những người làm báo Ðiện Biên Phủ qua các thời kỳ đã phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện địa hình, giao thông đi lại khó khăn ở một tỉnh miền núi, biên giới để thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, đưa nghị quyết của Ðảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Công tác tuyên truyền của Báo đã góp phần củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân với Ðảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền tỉnh; hướng dẫn dư luận, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Phát biểu ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, cũng như đóng góp của các cơ quan báo chí, trong đó có Báo Điện Biên Phủ thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Sơn nhấn mạnh: Những kết quả quan trọng trong công tác tuyên truyền đã góp phần tích cực đối với sự phát triển của tỉnh, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Ðảng, nhà nước; đồng thời cùng với lực lượng báo chí Việt Nam tham gia cổ vũ, động viên các lực lượng xã hội, các doanh nghiệp xây dựng hưởng ứng công cuộc đổi mới và hội nhập của đất nước làm phong phú thêm nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Trên cơ sở chỉ ra tồn tại, hạn chế và những đánh giá thách thức trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề ra một số nhiệm vụ mà báo chí, trong đó có Báo Điện Biên Phủ cần tập trung thực hiện. Đồng chí nhấn mạnh yêu cầu đổi mới, cải tiến cả nội dung và hình thức, đáp ứng nhiệm vụ đặt ra.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể; Báo Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho 15 cá nhân có những đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền thời gian qua.

Hà Linh – Phạm Quang

Back To Top