Video

Cần làm rõ nguyên nhân hàng loạt người nhập viện sau lễ tân gia ở Mường Lói

Thứ Sáu, 06/09/2019 22:36 Lượt xem: 8675 In bài viết

ĐBP - Đây là hình ảnh mới nhất phóng viên ghi nhận tại Trạm Y tế xã Mường Lói (huyện Điện Biên) vào sáng nay (6/9). Hàng loạt người dân, với đủ tư thế nằm, ngồi ngổn ngang khắp sân trạm. Họ đều là những người đã đến dự và ăn tiệc mừng tân gia của gia đình anh Lò Văn Phênh và chị Lò Thị Liên, tại bản Lói 2, xã Mường Lói. Tất cả đều bị mắc các triệu chứng chung là nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng.

Thống kê từ Trạm Y tế xã Mường Lói, riêng ngày hôm qua (5/9), cơ sở tiếp nhận 97 trường hợp đến khám và điều trị với các triệu chứng tương tự. Với số lượng bệnh nhân tăng đột biến, trạm đã phải huy động thêm y, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên và trạm y tế các xã lân cận hỗ trợ. Bước đầu, các bệnh nhân được xác định mắc chứng rối loạn tiêu hóa, chỉ định cho truyền giải độc và đến thời điểm hiện tại đã cơ bản ổn định.

Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn hoang mang và nghi ngờ mình bị ngộ độc thực phẩm, do vẫn còn các hiện tượng nôn mửa, đau bụng dữ dội và tiêu chảy kéo dài. Được biết, bữa tiệc tân gia của gia đình anh Lò Văn Phênh và chị Lò Thị Liên diễn ra vào trưa 4/9, với khoảng 600 khách tham dự.

Tại gia đình anh Phênh và chị Liên, cho đến sáng nay mọi thứ sót lại của một bữa tiệc tân gia vẫn vứt ngổn ngang trong ngôi nhà mới còn thơm mùi gỗ. Cho đến giờ chị Liên vẫn chưa hết bàng hoàng và lo sợ, vì sự cố đáng tiếc xảy ra trong bữa tiệc vui của gia đình.

Cũng theo chị Liên cho biết, ngay trong ngày hôm qua (5/9) các cơ quan chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu thức ăn tại gia đình về làm các xét nghiệm cần thiết, để xác định và làm rõ nguyên nhân của sự việc. Tuy nhiên, trước những diễn biến ngày một gia tăng về số lượng người mắc các triệu chứng nêu trên thì người dân vẫn không khỏi hoang mang, lo lắng và rất cần câu trả lời sớm của các đơn vị chức năng.

Hà Linh

Back To Top