Video

Bữa cơm tình làng nghĩa xóm

Thứ Bảy, 16/11/2019 15:08 Lượt xem: 5753 In bài viết

Hai người đàn ông này sống trong cùng một bản, nhưng vì những hiểu lầm, xích mích không đáng có mà không nhìn mặt nhau. Thế nhưng hôm nay, trước sự chứng kiến của cộng đồng dân cư, mọi khúc mắc đã được hóa giải. Họ bắt tay nhau, cùng nâng chén rượu vui trong một ngày đặc biệt, đó là ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Còn đối với gia đình bà Mùa Thị Ly, tấm giấy khen gia đình văn hóa 3 năm liên tiếp được nhận trong ngày hôm nay là vinh dự lớn, đồng thời là niềm vui nhân đôi. Đó là sự ghi nhận của chính quyền và cả cộng đồng dân cư đối với những phấn đấu của gia đình trong suốt thời gian qua.

Cũng giống như nhiều địa phương khác trong huyện, trong tỉnh, ngày hội đại đoàn kết năm nay ở bản Lồng, xã Tỏa Tình (huyện Tuần Giáo) do Ủy ban MTTQ xã tổ chức. Bên cạnh việc giúp người dân hiểu hơn về ý nghĩa và giá trị truyền thống của ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, thì đây thực sự là ngày hội của toàn dân, khi mang đến niềm vui, sự gắn kết cho mỗi gia đình, làng bản. Ở đây, mọi tầng lớp, lứa tuổi đều hào hứng tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí mang tính cố kết cộng đồng cao.

Mặc dù đang vào vụ thu hoạch cà phê, nhưng hôm nay mọi thứ đều gác lại. Ngôi nhà của trưởng bản đã vang tiếng lịch kịch từ sớm, mỗi người được phân công nhiệm vụ cụ thể. Với khoản tiền 6 triệu đồng được hỗ trợ, để bữa cơm đoàn kết thêm phần tươm tất, mỗi hộ thống nhất đóng góp thêm 30 nghìn đồng. Mọi công sức, tình cảm đều dồn cả cho bữa cơm hôm nay. Thế nên, ai nấy đều phấn khởi.

Giận đến mấy thì ngày này cũng phải làm hòa, phải ngồi cùng nhau bên mâm cơm đoàn kết. Cũng chính từ buổi gặp gỡ này, bữa cơm này, mọi điều khúc mắc, mâu thuẫn không chỉ được hóa giải; mà tình làng nghĩa xóm lại càng thêm gắn kết, mọi người đồng lòng, quyết tâm vượt khó, xây dựng kinh tế gia đình, làng bản.

Hà Linh

Back To Top