Video

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

Cùng toàn dân ngăn chặn dịch Covid-19

Thứ Hai, 02/03/2020 19:03 Lượt xem: 7090 In bài viết

ĐBP - Trời đã về đêm, song với tinh thần chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng A Pa Chải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) vẫn lên đường tuần tra biên giới. Không kể ngày hay đêm, các anh luôn kiểm soát chặt chẽ những đường mòn, lối mở để ngăn chặn kịp thời các đối tượng có dấu hiệu vượt biên giới trái phép vào nội địa. Việc làm của các anh đã góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Hiện nay, các hoạt động xuất, nhập cảnh tại Lối mở A Pa Chải - Long Phú, mặc dù không còn lưu lượng người, hàng hóa qua lại hai bên biên giới, nhưng cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh vẫn thường xuyên tuần tra, bám sát địa bàn. Bên cạnh việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, những người lính mang quân hàm xanh này còn đẩy mạnh việc tuyên truyền cho nhân dân khu vực biên giới về diễn biến bệnh dịch, cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ  Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tăng cường về bám sát cơ sở. Để nhân dân nâng cao hiểu biết và nắm được cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các anh đã phối hợp với các lực lượng liên ngành vào “gõ cửa” từng nhà để tuyên truyền. Đồng thời, phát và hướng dẫn bà con đeo khẩu trang theo đúng cách để bảo vệ sức khỏe cho mình và người xung quanh. Nhờ vậy, người dân khu vực biên giới đã biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, chủ động tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan ngay từ khu vực biên giới, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của Bộ đội Biên phòng tỉnh và cơ quan chức năng, hiện nay ý thức chấp hành của nhân dân đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Sự chung tay, chấp hành nghiêm túc của nhân dân đã giúp ích rất nhiều trong công tác phòng, chống dịch bệnh của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên chưa có trường hợp nào nghi lây nhiễm Covid-19, song công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn được Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo quyết liệt và triệt để hạn chế nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên khu vực biên giới vào nội địa.

Với sự chủ động triển khai nhiều giải pháp của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, cùng sự chung tay phòng chống dịch bệnh của nhân dân trên các tuyến biên giới, tin tưởng rằng tình hình dịch Covid-19 sẽ được kiểm soát chặt chẽ ngay tại biên giới, không để dịch bệnh xâm nhập, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang Hưng

Back To Top