Video

Mường Ảng tích cực tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp

Thứ Sáu, 20/03/2020 08:41 Lượt xem: 6577 In bài viết

ĐBP - Treo băng rôn, khẩu hiệu và tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường là cách mà thành viên Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết xã Búng Lao, huyện Mường Ảng đang thực hiện để tuyên truyền sâu rộng về Đại hội Đảng bộ các cấp đến với nhân dân. Bên cạnh đó, Đảng ủy xã Búng Lao còn phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết đến từng bản để tuyên truyền Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và công tác chuẩn bị tốt nhất cho đại hội Đảng bộ xã đến với quần chúng nhân dân.

Căn cứ theo kế hoạch, hôm nay thành viên Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết phục vụ cho Đại hội Đảng xã Búng Lao đến tuyên truyền tại bản Nà Lấu, nhờ vậy không khí trong bản cũng nhộn nhịp hơn. Bà con dân bản được các cán bộ đến tuyên truyền nên đã hiểu hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ và bối cảnh diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời đưa các dự thảo văn kiện xuống nhân dân để nhân dân tham gia, đóng góp ý kiến hoàn thiện. Những việc làm đó đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân, cộng đồng để thi đua, lập thành tích hướng tới ngày hội lớn của đất nước.

Để chào mừng Đại hội Đảng các cấp, những ngày này, khắp các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Mường Ảng, huyện Mường Ảng đều rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về Đại hội Đảng, nhằm tạo sự lan tỏa rộng khắp các tổ dân phố. Còn nhân dân đều phấn khởi, hân hoan đón chờ ngày hội lớn với niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng.

Chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn Mường Ảng lần thứ VI, Ban Thường vụ Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, giúp nhân dân trên địa bàn nhận thức được tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ, từ đó phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền vững mạnh, đoàn kết. Địa phương cũng chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm trung tâm, tập trung đông dân cư, phát động các phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị ngay từ khu dân cư...

Xác định công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp có vai trò hết sức quan trọng quyết định đến sự thành công của đại hội nên Huyện ủy Mường Ảng đặc biệt quan tâm đến mặt công tác này. Để làm tốt công tác tuyên truyền, Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban tuyên truyền, trang trí khánh tiết và phân công rõ nhiệm vụ cho các thành viên; trong đó đặc biệt quan tâm tuyên truyền các thành tựu nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của huyện trong nhiệm kỳ vừa qua để nhân dân hiểu, tin tưởng và thấy được sự cố gắng của Đảng bộ, chính quyền địa phương. Đồng thời tuyên truyền sâu rộng về những khó khăn, quyết sách mới của địa phương trong thời gian tới để nhân dân nắm được và chủ động thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội sẽ đề ra trong nhiệm kỳ. Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mường Ảng cùng với các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền cho nhân dân hiểu về mục đích yêu cầu của Đại hội Đảng bộ các cấp; qua đó đã tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong quần chúng nhân dân. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Ảng còn phối hợp chặt chẽ với Báo Điện Biên Phủ đăng tải các bài viết trên các ấn phẩm của báo, bám sát tình hình cụ thể của huyện, nêu bật những thành tựu địa phương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Phòng Văn hóa – Thông tin huyện đã chỉ đạo cán bộ văn hóa các xã treo panô, áp phích, bang rôn, khẩu hiệu tuyên truyền hướng đến Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện.

Nhờ sự triển khai quyết liệt và đồng bộ với nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền linh hoạt, sáng tạo về Đại hội Đảng bộ các cấp, huyện Mường Ảng đã giúp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức đại hội; vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Qua đó phát huy trí tuệ của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp vào các dự thảo văn kiện. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện Mường Ảng, tin tưởng rằng Đại hội Đảng bộ các cấp trên địa bàn huyện Mường Ảng sẽ thành công tốt đẹp, đúng như kỳ vọng của quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Phạm Quang - Văn Quyết

Back To Top