Video

“Mái nhà” đặc biệt

Thứ Tư, 25/03/2020 15:24 Lượt xem: 6292 In bài viết

ĐBP - Đã tròn 6 tháng, Phùng A Vải và Tẩn Sính Niền được Đồn Biên phòng Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) nhận nuôi theo Mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên phát động. Ở đây, được cán bộ, chiến sĩ của đồn chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ nên các em trông khỏe mạnh hơn trước.

Niền mồ côi cha, còn Vải mồ côi mẹ từ nhỏ; các em lại sinh ra trong gia đình thuộc diện khó khăn, vì vậy không có điều kiện để ăn học như các bạn cùng trang lứa. May mắn được Đồn Biên phòng Nà Hỳ đón về nuôi dạy, chăm sóc, cuộc sống của Vải và Niền đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Dưới “mái nhà” đặc biệt này, điều kiện ăn ở, học tập của các em đã đầy đủ hơn.

Từ khi đón những đứa trẻ vào sống trong môi trường quân đội, mỗi người lính quân hàm xanh đã trở thành người bố nuôi mẫu mực. Không chỉ là trách nhiệm được giao phó, mà bằng tình cảm thương yêu, sẻ chia với hoàn cảnh của những đứa trẻ là con em đồng bào dân tộc thiểu số ở nơi biên cương Tổ quốc. Mỗi người bố nuôi đều hết lòng chăm lo cho các con như chính con ruột của mình. Ngoài kèm cặp, dạy bảo, đưa đón các con đi học, cán bộ, chiến sĩ của đồn còn thường xuyên là cầu nối, trao đổi thông tin với gia đình, nhà trường, để các con được nuôi dạy, phát triển toàn diện.

Thực hiện Mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, đến nay Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã nhận nuôi 26 em nhỏ (từ 6 - 15 tuổi), tại 13 Đồn Biên phòng. Các em đều là người dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã biên giới trong tỉnh. Thời gian nuôi dạy dự kiến cho đến khi các em học hết trung học cơ sở.

Sống trong “mái nhà” đặc biệt với quy củ, tác phong của người lính, mỗi em nhỏ đã được rèn luyện thêm về kỹ năng sống và tự chăm sóc bản thân. Ngoài ra, các em còn được cùng tăng gia, lao động với cán bộ, chiến sĩ của đồn. Từ đó, thể chất và trí tuệ của các em cũng phát triển tốt hơn.

Bằng nỗ lực của những người lính mang quân hàm xanh, Mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng” đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua đó, giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực để cố gắng phấn đấu học tập tốt; đồng thời củng cố niềm tin, tình đoàn kết, gắn bó giữa đồng bào dân tộc thiểu số nơi phên giậu Tổ quốc với Bộ đội Biên phòng.

Phương Liên

Back To Top