Video

Sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

Chủ Nhật, 26/04/2020 14:29 Lượt xem: 8056 In bài viết

ĐBP - Để chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 27/4, những ngày này, cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Mầm non Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) đang tập trung quét dọn sân trường, lớp học, lau chùi bàn ghế, cọ rửa đồ dùng, đồ chơi… nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Vì là trẻ mầm non nguồn bệnh dễ lây lan qua tiếp xúc với đồ chơi nên nhà trường đã chủ động khử khuẩn đồ chơi, vật dụng học tập bằng cách ngâm, rửa qua dung dịch sát khuẩn trước khi học sinh đi học trở lại.

Trong kỳ nghỉ dài phòng tránh dịch bệnh Covid-19, để đón học sinh quay trở lại trường học, Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ cũng tổ chức cho giáo viên vệ sinh khuôn viên trường, lớp. Bên cạnh việc phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm rõ tình hình sức khỏe của từng học sinh trong thời gian nghỉ học, nhằm đảm bảo các nội dung, chương trình học, trước đó Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã giao bài tập về nhà cho học sinh tự ôn luyện. Sự chuẩn bị đó giúp học sinh khi quay trở lại trường có thể theo kịp nội dung, chương trình kế hoạch do ngành Giáo dục và Đào tạo đã đề ra.

Bên cạnh việc đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, môi trường học tập thoáng mát, trong sạch, hiện nay các điều kiện về phòng, chống dịch Covid – 19, như: Máy đo thân nhiệt, các lọ dung dịch sát khuẩn cũng được nhà trường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trong môi trường học đường được hiệu quả.

Ngay sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Điện Biên Phủ đã chỉ đạo đến 100% các đơn vị trường học trên địa bàn; đồng thời kiểm tra các điều kiện về cơ sở vật chất, công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị đảm bảo việc dạy và học 1 buổi/ngày theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian từ 27/4 đến 16/5. Đồng thời yêu cầu các trường rà soát chương trình học và khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh trong thời gian nghỉ dịch để có kế hoạch hỗ trợ, bồi dưỡng nhằm đảm bảo mọi học sinh đều lĩnh hội được đầy đủ nội dung cốt lõi theo yêu cầu chuẩn đầu ra của chương trình.

Tại Trường THPT DTNT huyện Điện Biên, dù trời mưa song để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho học sinh trở lại học, nhà trường đã huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường cùng dọn vệ sinh trường lớp. Các công việc được giao cụ thể cho từng nhóm thực hiện như quét dọn, thu gom rác sân trường, dùng nước khử khuẩn lau chùi đồ dùng học tập, bàn ghế, cửa ra vào, cửa sổ, tay vịn cầu thang... Để kiểm tra sức khỏe cho học sinh khi đến trường, nhân viên y tế đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ y tế rà soát từ cổng để kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn trước khi các em vào trường nội trú.

Để đảm bảo tốt nhất các điều kiện về cơ sở vật chất trường, lớp học, cũng như các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch Covid - 19 khi học sinh đi học trở lại, hiện các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh đã có sự chuẩn bị khá chu đáo và sẵn sàng đón các em đi học trở lại trong môi trường học tập ổn định và an toàn. Đó là điều kiện tiên quyết để các bậc phụ huynh và học sinh yên tâm hơn khi đi học trở lại vào ngày mai 27/4.

Phạm Quang

Back To Top