Video

Đảm bảo an toàn cho du khách tham quan dịp nghỉ lễ

Thứ Năm, 30/04/2020 11:45 Lượt xem: 8110 In bài viết

ĐBP - Sau thời gian nghỉ chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh, bắt đầu từ ngày 27/4, Ban Quản lý di tích Điện Biên Phủ đã chính thức cho mở trở lại đối với các điểm ti tích thuộc quần thể di tích lịch sử chiến trường Điện Biên Phủ, để phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách. Với phương châm “du lịch an toàn trong mùa dịch bệnh”, đơn vị đã triển khai đồng loạt các biện pháp, nhằm đảm bảo mỗi du khách đến tham quan đều cảm thấy hài lòng và yên tâm.

Dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 này, anh Nguyễn Viết Vinh (Hà Nội) và đoàn gồm 5 thành viên có chuyến công tác tại Điện Biên. Tranh thủ ghé thăm các điểm di tích, ngay khi vừa đến cổng, anh Vinh và mọi người trong đoàn được nhân viên tại đây hướng dẫn sát khuẩn tay bằng dung dịch cồn, đo thân nhiệt. Mặc dù phải mất thêm chút thời gian, song anh Vinh và đoàn không cảm thấy khó chịu, mà ngược lại còn giúp mọi người yên tâm hơn.

Cùng với nhiệm vụ thuyết minh như thường lệ, giờ đây những thuyết minh viên này còn đảm nhận thêm nhiệm vụ nhắc nhở du khách nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn trong suốt quá trình tham quan. Trước thời điểm mở cửa trở lại và trước mỗi ngày làm việc, công tác dọn dẹp vệ sinh toàn bộ khuôn viên di tích cũng được Ban quản lý di tích quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ; hạn chế nguy cơ tại các vị trí, địa điểm công cộng, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách.

Theo thống kê của Ban Quản lý Di tích Điện Biên Phủ, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh, nên từ đầu năm đến nay lượng khách du lịch tới tham quan tại các điểm di tích giảm mạnh. 3 tháng đầu năm 2020, lượng khách ước tính chỉ đạt 20% so với cùng kỳ năm trước và chủ yếu là khách nội địa. Riêng tháng 4 gần như không có thống kê vì đơn vị hoàn toàn đóng cửa theo chỉ đạo của cấp trên. Từ thời điểm mở cửa trở lại đến nay, bình quân mỗi ngày chỉ đón tiếp vài chục lượt khách, mặc dù vậy công tác phòng dịch vẫn được nghiêm túc triển khai thực hiện. Theo dự tính thì vài ngày tới lượng khách có thể tăng nhẹ do được nghỉ lễ và hướng tới 66 năm giải phóng Điện Biên Phủ (7/5). Chính vì vậy, bên cạnh việc tiếp đón tận tình, chu đáo, thì kiểm soát chặt chẽ, nghiêm túc thực hiện các quy định phòng dịch là việc làm hết sức cần thiết và đúng đắn trong thời điểm này. Đây cũng là cách để quảng bá hình ảnh về một điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn mà còn an toàn.

Hà Linh – Minh Thảo

Back To Top