Video

Vững tin vào nhiệm kỳ mới

Thứ Tư, 27/05/2020 08:23 Lượt xem: 9097 In bài viết

ĐBP - Nằm bên quốc lộ 279, thị trấn Mường Ảng (huyện Mường Ảng) có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. 5 năm qua (2015 - 2020) là một chặng đường không quá dài, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Mường Ảng đã tạo nhiều dấu ấn tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng tổ chức đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Để có những tuyến đường, nhà văn hóa kiên cố như thế này, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Mường Ảng đã xác định kết cấu hạ tầng là chìa khóa mở ra cơ hội mới cho sự phát triển của thị trấn. Vì thế, cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm tìm kiếm, bố trí nguồn vốn đầu tư, triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đường giao thông tại các tổ dân phố, bản được bê tông hóa; các công trình trọng điểm phục vụ dân sinh được xây dựng, trường lớp học, các công trình phục vụ văn hóa được làm mới, sửa chữa, nâng cấp đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Ngoài tập trung phát triển hạ tầng, thị trấn Mường Ảng còn xây dựng, triển khai các mô hình kinh tế trên địa bàn. Mặc dù diện tích đất nông nghiệp đang dần bị thu hẹp, song Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều giải pháp phát triển nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ. Đồng thời, xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế tập trung nhằm đem lại năng suất, chất lượng cao. Đặc biệt, thị trấn Mường Ảng quan tâm hướng dẫn khoa học – kỹ thuật để người dân chăm sóc tốt và duy trì diện tích gần 170ha cà phê. Còn đối với những diện tích cà phê kém hiệu quả, chính quyền địa phương khuyến khích nhân dân chuyển đổi sang trồng các loại cây ăn quả đem lại hiệu quả kinh tế cao như: Cam, xoài, nhãn… Cùng với đó, thị trấn đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp vốn vay ưu đãi để nông dân có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế…

Với nhiều thuận lợi và cũng không ít khó khăn thách thức, song được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự phối hợp của các phòng, ban, đoàn thể huyện, đặc biệt là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn, nhiều chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trên lĩnh vực giáo dục, văn hoá - xã hội, thị trấn Mường Ảng cũng đạt được những dấu ấn đáng ghi nhận. Trong đó, cơ sở vật chất các nhà trường được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, chất lượng dạy và học được nâng lên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các cấp học 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác y tế, dân số gia đình và trẻ em được triển khai thực hiện có hiệu quả, trên 90% trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin. Các tổ dân phố, bản đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”…

Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn đã chú trọng trên cả 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trước hết, Đảng bộ coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đảm bảo về nội dung, đa dạng về hình thức, tăng cường thảo luận giúp các đảng viên hiểu sâu và vận dụng hiệu quả vào thực tiễn; công tác phát triển Đảng được đặc biệt chú trọng. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, vững mạnh về mọi mặt; phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng được đổi mới, phù hợp với từng loại hình tổ chức cơ sở Đảng, 100% tổ dân phố, bản có chi bộ độc lập. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ, đảng viên. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ thị trấn kết nạp được 45 đảng viên; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ bình quân hàng năm đạt trên 90%...

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền thị trấn Mường Ảng đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện; khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất trong nhân dân đã góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh. Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là nền tảng vững chắc, là động lực quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Mường Ảng xác định mục tiêu cho nhiệm kỳ mới 2020 - 2025.

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Mường Ảng, trong nhiệm kỳ tới đây, tin tưởng rằng thị trấn Mường Ảng sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong phát triển kinh tế cũng như xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; xứng đáng là trung tâm kinh tế - chính trị của huyện.

Phạm Quang – Văn Quyết

Back To Top