Video

Sôi nổi “Hành trình về nguồn” tại Điện Biên

Thứ Sáu, 05/06/2020 22:21 Lượt xem: 10773 In bài viết

ĐBP - Chương trình Hành trình về nguồn năm 2020 của báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội do Báo Điện Biên Phủ đăng cai tổ chức từ ngày 5 - 7/6. Tham dự khai mạc chương trình tối nay (5/6) tại Khách sạn Him Lam có các đồng chí: Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh cùng gần 100 đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của 14 cơ quan báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội.

“Hành trình về nguồn” của báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội được khởi nguồn từ năm 2006 tại Báo Bắc Kạn với mong muốn gắn bó tinh thần đoàn kết giữa đoàn viên thanh niên và những người làm báo Đảng các địa phương. Mỗi hành trình là một lần để báo Đảng các địa phương “về nguồn” với điểm đến là những di tích lịch sử, giúp anh chị em làm báo hun đúc thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ.

Năm nay là năm thứ 15 của Hành trình về nguồn được tổ chức tại Điện Biên - một địa danh lịch sử với quần thể di tích quốc gia đặc biệt, nơi ghi dấu chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” hơn 66 năm trước. Không chỉ là hoạt động thường niên của các báo Đảng trong khu vực đây còn là hoạt động thiết thực, góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên, những người làm báo, phấn đấu hơn nữa góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của những “chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa”.

Với vai trò là đơn vị đăng cai Hành trình năm 2020, Báo Điện Biên Phủ đã nỗ lực, cố gắng vận động các nhà tài trợ hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng các công trình, phần việc thiết thực để Hành trình về nguồn của báo Đảng các địa phương thêm ý nghĩa. Trong hành trình về nguồn năm nay, các đơn vị sẽ cắt băng khánh thành phòng lớp học tại điểm trường mầm non xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng; gắn biển trao nhà nhân ái cho gia đình chính sách xã Nà Tấu, TP Điện Biên Phủ và trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó Điện Biên.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Ngọc Hân, Tổng Biên tập Báo Điện Biên Phủ mong muốn rằng: Qua hành trình năm nay tại Điện Biên, các báo Đảng trong khu vực sẽ cùng chia sẻ, hỗ trợ tuyên truyền giới thiệu, quảng bá về mảnh đất, con người và các tiềm năng, thế mạnh của Điện Biên, góp sức xây dựng Điện Biên phát triển bền vững, bảo vệ vững chắc mảnh đất cực Tây Tổ quốc.

Tham dự khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lò Văn Muôn giới thiệu những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí của tỉnh, báo Đảng các địa phương tham dự Chương trình tiếp tục thông tin, tuyên truyền, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của Điện Biên, nhất là tiềm năng trong phát triển du lịch văn hóa, lịch sử...

Nối tiếp hành trình, Báo Điện Biên Phủ đã trao cờ luân lưu cho Báo Lai Châu sẽ đăng cai tổ chức “Hành trình về nguồn” của báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội vào năm 2021.

Trước đó, chiều 5/6, đoàn đại biểu tham dự Hành trình về nguồn năm 2020 đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1.

Hoàng Hà - Phạm Quang

Back To Top