Video

Hành trình ý nghĩa về với Điện Biên

Thứ Hai, 08/06/2020 15:40 Lượt xem: 9929 In bài viết

ĐBP - Trong mỗi hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội, ngoài tìm hiểu địa danh lịch sử, giáo dục truyền thống không thể thiếu hoạt động từ thiện xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Với hành trình tại Điện Biên năm nay, Báo Điện Biên Phủ đã kết nối, vận động thực hiện một số công trình an sinh xã hội, gồm: trao nhà nhân ái cho gia đình chính sách, khánh thành phòng học điểm trường mầm non và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Đây là Điểm trường Mầm non bản Pọng, thuộc xã Mường Đăng (huyện Mường Ảng) được xây dựng mới phòng lớp học 3 gian khang trang, kiên cố từ nguồn tài trợ do Báo Điện Biên Phủ kết nối. Với kinh phí 250 triệu đồng do Hiệp hội Doanh nghiệp huyện An Dương (TP. Hải Phòng) tài trợ, các cháu ở điểm trường mầm non bản Pọng đã có phòng học sạch đẹp, khang trang thay cho phòng học tạm vách gỗ trước đây. Công trình có ý nghĩa rất lớn đối với giáo viên và trẻ em bản Pọng, tạo điều kiện thuận lợi cho Điểm trường bản Pọng làm tốt công tác chăm sóc, dạy dỗ các cháu mầm non.

Là đơn vị đăng cai Hành trình về nguồn năm thứ 15, Báo Điện Biên Phủ đã kết nối, tổ chức nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa, thiết thực. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên, Báo Điện Biên Phủ kết nối với Báo Kinh tế & Đô thị vận động nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chính sách tại Điện Biên. Ngôi nhà có diện tích 36m2 lợp mái tôn vững chãi được trao cho hai chị em Quàng Thị Kiên và Quàng Thị Tâm tại bản Xôm, xã Nà Tấu (TP. Điện Biên Phủ). Cùng với trao nhà, đại diện các báo đã tặng quà cho gia đình là những vật dụng cần thiết trong gia đình, phần nào giúp hai chị em yên tâm sinh sống.

Chương trình Hành trình về nguồn của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc và thủ đô Hà Nội là hoạt động thường niên được các cơ quan báo Đảng luân phiên tổ chức; là diễn đàn tổ chức kết nối các hoạt động thiện nguyện, từ thiện xã hội của mỗi cơ quan báo Đảng, nhằm chia sẻ khó khăn với địa phương nghèo và hỗ trợ các hoàn cảnh éo le, gia đình chính sách. Tại Điện Biên năm nay, chương trình cũng đã trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo tại huyện Mường Ảng. Những suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” do Báo Đầu tư phối hợp với Tập đoàn Vingroup và các nhà tài trợ cùng báo Đảng các địa phương tham gia Hành trình chung tay thực hiện,  để động viên, khích lệ tinh thần hiếu học của học sinh Điện Biên. Qua các hoạt động của chương trình, đoàn viên thanh niên các báo Đảng có dịp được giao lưu, trao đổi, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động Đoàn và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ báo Đảng.

Những ngày tham gia hành trình tại Điện Biên là những ngày hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của tuổi trẻ báo Đảng các tỉnh trung du miền núi phía Bắc và Thủ đô Hà Nội. Với các hoạt động ý nghĩa, Hành trình về nguồn năm 2020 tại Điện Biên đã để lại ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất, con người Điện Biên với các nhà báo, đồng nghiệp, tuổi trẻ của các cơ quan báo Đảng; đồng thời cổ vũ chương trình ngày càng lớn mạnh trong những năm tiếp theo.

Phạm Quang - Phương Liên

Back To Top