Video

Đồng hành với công tác xã hội từ thiện

Thứ Bảy, 20/06/2020 10:18 Lượt xem: 9547 In bài viết

ĐBP - Cô học trò này là Giàng Thị Dấu, học sinh lớp 9A1, Trường PTDTBT THCS Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông. Sinh ra trong gia đình thuộc diện hộ nghèo và đông anh chị em, nhiều năm nay, điều kiện học tập của em tại trường luôn thiếu thốn hơn các bạn khác. Vừa qua, Báo Điện Biên Phủ đã đến xã Phình Giàng để trao học bổng cho 50 học sinh và Dấu rất vinh dự khi được nhận học bổng do Báo trao tặng. Món quà tuy nhỏ, song có ý nghĩa rất lớn, giúp em có thể mua thêm một số đồ dùng học tập còn thiếu và tạo động lực để phấn đấu học tập tốt hơn.

Ngoài học bổng, trong dịp này, Báo Điện Biên Phủ còn trao nhiều vở viết, truyện tranh và nhu yếu phẩm phục vụ bữa ăn bán trú cho học sinh tại các trường: Tiểu học, mầm non và trung học cơ sở trên địa bàn xã Phình Giàng. Mỗi phần quà này đều do các cán bộ, phóng viên đang công tác tại Báo Điện Biên Phủ huy động, kết nối từ các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Song hành với việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân trên mặt báo; những năm qua, Báo Điện Biên Phủ còn đồng hành với công tác xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động được tổ chức thường xuyên, như: Trao tặng quà tết cho hộ nghèo; xây dựng nhà nhân ái; kết nối xây dựng các điểm trường; tặng quà, học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; đỡ đầu trẻ mồ côi, khuyết tật; trao gạo cho người dân vùng lũ... Từ những việc làm thiết thực đó, Báo Điện Biên Phủ đã đem đến niềm tin, nghị lực sống cho những mảnh đời bất hạnh; tiếp thêm động lực vươn lên cho người nghèo; khích lệ tinh thần hiếu học và góp phần đảm bảo an sinh, xã hội cho địa phương nghèo trong tỉnh. Đồng thời, tạo được sự tin cậy, quan tâm, hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm mọi miền bằng việc tiếp tục kết nối với Báo Điện Biên Phủ để thực hiện chương trình xã hội từ thiện tại Điện Biên.

Mỗi năm trôi qua, công tác xã hội từ thiện của Báo Điện Biên Phủ lại tiếp tục đạt những thành tích mới; điều đó khẳng định nội lực, tâm huyết của nhà báo với hoạt động xã hội cộng đồng. Tin tưởng rằng, mỗi cán bộ, nhà báo, phóng viên của Báo Điện Biên Phủ sẽ tiếp tục là những cây bút lương tri, đồng hành với các hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn tỉnh để góp phần đảm bảo an sinh, xã hội địa phương.

Phạm Quang – Phương Liên

Back To Top