Video

Vì hạnh phúc gia đình

Thứ Năm, 25/06/2020 08:28 Lượt xem: 11804 In bài viết

ĐBP - Hôm nay, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Vì hạnh phúc gia đình thôn C3, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên lại gặp nhau trong buổi sinh hoạt thường kỳ hàng tháng. Những buổi sinh hoạt như thế này thường được chị em chờ đón và rất phấn khởi. Bởi ở đây, họ được cởi mở chia sẻ những câu chuyện sinh hoạt của gia đình trong suốt 1 tháng qua. Chuyện buồn có, nhưng đa phần là chuyện vui. Chị em cùng góp ý cho nhau, động viên nhau và chia sẻ nhiều kinh nghiệm vun đắp hạnh phúc gia đình.

CLB Vì hạnh phúc gia đình thôn C3 được thành lập từ năm 2017, với 20 thành viên tham gia. Cho đến nay, CLB không chỉ trở thành điểm hẹn của các chị em thành viên, mà còn là cầu nối gắn kết các gia đình hội viên phụ nữ trong thôn. Trung bình 1 tháng sẽ có 1 buổi sinh hoạt cố định, song mỗi khi chị em trong CLB gặp chuyện hoặc có việc cần giúp đỡ, các thành viên đều có mặt đông đủ. Họ cùng nhau tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần; chia sẻ, động viên lẫn nhau, cùng trao đổi cách nuôi dạy con cái, cách giữ lửa trong gia đình và hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Thông qua đó giúp mỗi hội viên nâng cao hiểu biết và có ý thức hơn trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.

Vì hạnh phúc gia đình – đó là mục tiêu, song cũng là tên gọi của các CLB đã và đang được xây dựng ở nhiều địa bàn dân cư trong tỉnh. Đây là một trong những hoạt động đang được các cấp Hội Phụ nữ xây dựng theo Dự án “Hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững”, thuộc Đề án 279 của Thủ tướng Chính phủ. Cho đến nay, toàn tỉnh đã có 240 mô hình CLB về xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, với trên 6.000 thành viên.

Hiện nay, ở nhiều địa bàn dân cư, CLB không chỉ nhận được sự quan tâm của chị em phụ nữ mà còn thu hút sự tham gia của cánh mày râu trong gia đình. Những buổi sinh hoạt ngày một đông hơn, với nhiều lứa tuổi, tầng lớp tham gia. Chị em phụ nữ có dịp nói lên suy nghĩ, mong muốn của bản thân; còn người đàn ông lại có thêm cơ hội hiểu hơn người vợ của mình. Chính sự thấu hiểu đã giúp người đàn ông chủ động thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình hơn, biết quan tâm, chia sẻ với người vợ. Để từ đó, không chỉ thấu hiểu, mà ngày càng tôn trọng, gắn kết các thành viên trong gia đình với nhau.

Gia đình là tế bào của xã hội, là nơi hình thành, giáo dục và nuôi dưỡng nhân cách mỗi con người. Do đó, gia đình đầm ấm, hạnh phúc, tiến bộ sẽ là nền tảng để xã hội phát triển. Đây đồng thời cũng chính là tiêu chí hoạt đông mà những CLB như thế này đã và đang nỗ lực hướng tới. Và ở nhiều địa bàn dân cư, giờ đây, CLB đã trở thành không gian sinh hoạt chung không thể thiếu của mỗi gia đình trên hành trình xây dựng những tổ ấm hạnh phúc.

Hà Linh – Mai Thủy

Back To Top