Video

Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Một nhiệm kỳ nhìn lại

Thứ Năm, 09/07/2020 18:44 Lượt xem: 10235 In bài viết

ĐBP- Mấy năm trước đây, Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông, xã Sa Lông (huyện Mường Chà) là ngôi trường có quy mô, diện tích nhỏ, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, chất lượng giáo dục mới cơ bản đáp ứng yêu cầu. Song đến nay, sau 5 năm (2015 - 2020), ngôi trường này đã có nhiều đổi khác với cơ sở vật chất ngày càng khang trang và chất lượng giáo dục được nâng cao toàn diện hơn. Đóng chân trên địa bàn vùng cao, dân cư sinh sống không tập trung, kinh tế - xã hội chậm phát triển, đời sống của đồng bào dân tộc còn nhiều khó khăn, nhận thức của nhân dân về nhu cầu học tập của con em còn hạn chế... Nhưng đến năm học 2016 - 2017, Trường PTDTBT Tiểu học Sa Lông đã đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 1. Những kết quả đã đạt được của nhà trường rất đáng ghi nhận; qua đó thể hiện sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cán bộ, giáo viên nhà trường trong thời gian qua.

Còn lớp học khang trang, sạch sẽ này của Trường Mầm non thị trấn Mường Chà. Xác định công tác chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua Trường Mầm non thị trấn Mường Chà đã không ngừng đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên; cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được củng cố; đáp ứng yêu cầu dạy và học cho con em trên địa bàn. Đặc biệt là hơn 10 năm qua, Trường Mầm non thị trấn Mường Chà luôn duy trì đầy đủ các tiêu chí của một trường chuẩn quốc gia. Ðây là kết quả xứng đáng thể hiện sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường trong suốt những năm qua. Sự thành công ấy đã tạo nền tảng vững chắc, sự tin tưởng của phụ huynh học sinh trong sự nghiệp trồng người, góp phần ươm những mầm non cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Hiện nay, huyện Mường Chà có 45 trường với hơn 700 lớp học, gần 17.000 học sinh. Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà đã triển khai hiệu quả nghị quyết của Trung ương và địa phương về đổi mới căn bản, toàn diện, phát triển giáo dục; chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên rõ rệt. Với tỷ lệ học sinh, lớp ở các cấp đều tăng; so với đầu nhiệm kỳ (năm 2015) tăng 48 lớp, hơn 3.000 học sinh. Còn tỷ lệ huy động dân số trong độ tuổi đến trường các cấp cơ bản đạt và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra; trong đó tỷ lệ huy động dân số độ tuổi: 0-2 tuổi ra lớp đạt 47,6% (tăng hơn 30% so với năm 2015); 3-5 tuổi ra lớp đạt 99,9% (vượt 2,9% so với nghị quyết); 5 tuổi ra lớp đạt 100%; 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%; 6-10 tuổi ra lớp đạt 99,98%... Chất lượng học sinh ngày càng được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng từng năm học; trung bình hàng năm tỷ lệ học sinh phổ thông chuyển lớp và chuyển cấp đạt trên 99% và đã có 28/45 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Để có được kết quả trên là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ và sự quyết tâm, đồng thuận cao của toàn thể cán bộ, giáo viên và chính quyền các địa phương trong huyện.

Những thành công của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà chắc chắn sẽ là động lực để khởi đầu cho giai đoạn mới, thúc đẩy toàn ngành tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động dạy học và giáo dục toàn diện. Cùng với đó, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên chức ngành giáo dục cũng sẽ góp phần rất quan trọng để sự nghiệp giáo dục huyện Mường Chà đạt được nhiều kết quả tích cực, vươn lên tầm cao mới và phát triển toàn diện trong thời gian tới.

Phạm Quang

Back To Top