Video

Điện Biên đảm bảo triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ dịch Covid-19

Thứ Tư, 15/07/2020 12:22 Lượt xem: 9956 In bài viết

ĐBP - Tỉnh Điện Biên đảm bảo triển khai hiệu quả các gói hỗ trợ dịch Covid-19 là cam kết của lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan tại phiên thảo luận của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XIV diễn ra sáng nay (15/7).

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, nhiều vấn đề văn hóa - xã hội và an sinh đã được các đại biểu đưa ra bàn thảo. Trong đó việc hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu.

Trả lời cho những băn khoăn của đại biểu Nhữ Văn Quảng về các vấn đề liên quan đến tiến độ và quá trình triển khai gói hỗ trợ này tại địa phương, ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội đã có giải trình làm rõ.

Liên quan đến quá trình triển khai gói hỗ trợ này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý đã thông tin thêm và giải trình làm rõ việc chậm trễ triển khai thời gian qua. Đồng thời khẳng định việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn đã được tỉnh thực hiện kịp thời, chặt chẽ, công khai, minh bạch và đúng đối tượng, đảm bảo đúng quy định về thời gian và hiệu quả, ý nghĩa của chương trình hỗ trợ.

Cũng liên quan đến ý kiến của đại biểu Nhữ Văn Quảng về việc lựa chọn sách giáo khoa năm học mới đang được nhiều cử tri quan tâm hiện nay, ông Nguyễn Văn Kiên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo đã có giải trình, trên cơ sở phân tích và làm rõ về tính pháp lý, cũng như quy trình lựa chọn chặt chẽ, đảm bảo sách giáo khoa đưa vào giảng dạy sẽ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Cũng tại phiên làm việc sáng nay, lãnh đạo UBND tỉnh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã giải trình, trả lời đối với ý kiến của các đại biểu liên quan đến các vấn đề văn hóa - xã hội, các chương trình, dự án đầu tư, phục hồi và kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Trong đó, nội dung xem xét miễn giảm tiền tham quan các điểm di tích cho đồng bào dân tộc thiểu số vào các dịp lễ, tết cũng nhận được sự quan tâm của nhiều đại biểu, bởi ý nghĩa và tính nhân văn của chủ trương này.

Trên cơ sở những ý kiến giải trình làm rõ, kết luận phiên làm việc, đại diện Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các Ban HĐND tỉnh tiếp thu để hoàn thiện các dự thảo nghị quyết trước khi trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. Đặc biệt, Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành liên quan trước mắt ưu tiên thúc đẩy quá trình triển khai hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giúp người dân vượt qua thời điểm khó khăn, tiếp tục lao động, sản xuất, ổn định đời sống.

Hà Linh - Phạm Quang

Back To Top