Video

Vì an ninh, trật tự vùng biên

Thứ Ba, 21/07/2020 16:19 Lượt xem: 10300 In bài viết

ĐBP - Đây là buổi tuyên tuyền về an ninh trật tự của Đội Công an phụ trách xã Nậm Kè (thuộc Công an huyện Mường Nhé) tại bản Nậm Kè 1, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé. Thực hiện theo kế hoạch chuyên đề đảm bảo an ninh khu vực trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp của Công an huyện Mường Nhé, những cán bộ công an này đã dành nhiều thời gian tuyên truyền, phổ biến và trao đổi cụ thể với bà con về các nội dung: Không di cư tự do, không chặt phá rừng, không hút thuốc phiện và buôn bán trái phép chất ma túy qua khu vực biên giới...; nêu ra các trường hợp người dân trong bản phạm tội, vi phạm đã và đang được xử lý theo quy định của pháp luật để làm gương cho bà con. Từ đó vận động bà con ký cam kết đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và nêu cao tinh thần tố giác tội phạm với lực lượng chức năng.

Sau buổi tuyên truyền, cán bộ công an còn đi thăm các mô hình phát triển kinh tế của bà con trong bản; rồi cùng bà con chăm sóc nương lúa, nương ngô. Thấy sự nhiệt tình, gần gũi của cán bộ, người dân trong bản Nậm Kè càng thêm tin tưởng vào lực lượng công an và nghe theo lời cán bộ tuyên truyền; chịu khó lao động, không tin, không nghe theo kẻ xấu và các luận điệu tuyên truyền đạo trái pháp luật.

Là huyện có đường biên giới rộng, dài, núi rừng hiểm trở và đông đồng bào dân tộc thiểu số, từ lâu Mường Nhé vẫn là “điểm nóng” so với các huyện, thị trong tỉnh, bởi tình hình phức tạp về an ninh, tôn giáo; hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, buôn bán người và tuyên truyền đạo trái pháp luật. Chính vì thế, lực lượng Công an huyện Mương Nhé đã và đang nỗ lực triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp để trấn áp các loại tội phạm, giữ gìn an ninh, trật tự vùng biên. Trong đó, công tác tuyên tuyền, phổ biến pháp luật được Công an huyện chú trọng thực hiện, bằng việc đưa lực lượng công an xã chính quy vào tận bản, với hình thức tuyên truyền đổi mới, sáng tạo, thực hiện ba cùng với bà con... Từ đó, phối hợp với các lực lượng khác ngăn chặn, xử lý các đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn. Đặc biệt, việc vận dụng người có uy tín, già làng, trưởng bản được coi là một trong những cách tuyên truyền hiệu quả mà Công an huyện Mường Nhé đang đẩy mạnh vận dụng.

Song song với việc tuyên truyền, lực lượng Công an huyện Mường Nhé đã đẩy mạnh thực hiện kế hoạch chuyên đề về trấn áp tội phạm, xóa tụ điểm về an ninh trật tự và bài trừ tệ nạn xã hội. Do những năm gần đây, tình hình tội phạm khu vực biên giới có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tội phạm buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy, nên các chuyên đề về tội phạm ma túy của Công an huyện được thực hiện đồng bộ, triển khai sâu rộng trong toàn lực lượng, với sự huy động vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự phối hợp của các lực lượng chức năng khác đóng chân trên địa bàn.

Nhờ công tác tuyên truyền vận động và trấn áp tội phạm thực hiện có hiệu quả, mà trong thời gian qua Đại hội Đảng cấp cơ sở trên địa bàn huyện Mường Nhé được diễn ra an toàn và quy củ. Làm tiền đề vững chắc để chính quyền huyện Mường Nhé triển khai các hoạt động hướng tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Có thể nói, sự thành công trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh, trật tự vùng biên của lực lượng Công an huyện Mường Nhé là nhờ tinh thần đoàn kết, nỗ lực phối hợp của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Nỗ lực đó đã giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Mường Nhé được giữ gìn, ổn định, để người dân yên tâm lao động, sản xuất và chung tay với chính quyền bảo vệ tốt an ninh khu vực nội biên.

Phương Liên

Back To Top