Video

Hoạt động thể thao ngày hè ý nghĩa

Thứ Sáu, 31/07/2020 10:03 Lượt xem: 11933 In bài viết

ĐBP - Mùa hè năm nay, các hoạt động thể thao ngoài trời trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ trở nên hấp dẫn, sôi nổi và phong phú hơn hẳn những năm trước. Một số môn thể thao như: Bơi lội, bóng đá, cầu lông, võ thuật, bóng rổ... thu hút đông đảo thanh, thiếu niên và nhi đồng tham gia. Đặc biệt, một số giải thể thao quy mô được các đơn vị, trung tâm tổ chức đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp thanh, thiếu niên rèn luyện sức khỏe, tránh xa thói quen xấu và các tệ nạn xã hội.

Đây là trận bóng đá giữa 2 đội nữ sinh đến từ huyện Tuần Giáo và TP. Điện Biên Phủ. Những màn đua tranh kịch tính, khí thế, thể hiện tài năng của nữ giới đối với môn thể thao vua không kém các chàng trai; các cô gái đã cống hiến cho khán giả những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn. Kết thúc trận đấu, các cầu thủ nữ đều rất phấn khởi và vui vẻ, bởi vừa được giao lưu, học hỏi với bạn bè cùng trang lứa vừa nâng cao sức khỏe, trí lực của bản thân.

Là năm đầu tiên tổ chức giải bóng đá nữ, Trung tâm Bóng đá cộng đồng Điện Biên Football đã thu hút được 4 đội bóng đá nữ, gồm: huyện Tuần Giáo, huyện Mường Chà, TP. Điện Biên Phủ và Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tham gia tranh tài. Giải đấu thu hút đông đảo khán giả tới xem, cổ vũ.

Có quy mô thi đấu mở rộng, thu hút nhiều câu lạc bộ (CLB) trong và ngoài tỉnh đến cọ sát, giao lưu trong dịp hè này, đó là Giải bóng rổ trẻ các CLB tỉnh Điện Biên mở rộng năm 2020, do Hội bóng rổ không chuyên Điện Biên tổ chức tại tổ 5, phường Him Lam, TP. Điện Biên Phủ. Diễn ra trong nhiều ngày, giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 100 vận động viên, đều là học sinh dưới 16 tuổi. Ngoài các CLB bóng rổ trong tỉnh còn có các CLB bóng rổ từ 2 tỉnh: Lai Châu, Sơn La tới tranh tài đã tạo nên sức hấp dẫn của giải.

Từ khi biết đến bộ môn bóng rổ, bắt đầu tập chơi và tham gia thi đấu, những thanh, thiếu niên này đã được rèn luyện thêm về sức khỏe, từ đó nâng cao về thể chất, phát triển tư duy sáng tạo, sảng khoái tinh thần để học tập tốt hơn.

Nằm trong khuôn viên của Khu du lịch sinh thái Him Lam, bể bơi Him Lam là một trong 4 địa điểm đang diễn ra các lớp dạy bơi của Trung tâm Dạy bơi Điện Biên Phủ. Đây là năm đầu tiên thành lập và tổ chức dạy bơi nhưng Trung tâm đã thu hút được trên 400 học viên, chủ yếu là thanh, thiếu niên tham gia học bơi trong dịp nghỉ hè.

Nhờ sự đầu tư của nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ, mùa hè năm nay các hoạt động thể thao khá phong phú và hấp dẫn. Những hoạt động này tạo sân chơi lành mạnh, lan tỏa phong trào đam mê chơi thể thao cho lứa tuổi học sinh trong những ngày nghỉ hè; đồng thời cũng giúp phụ huynh giảm nỗi lo thiếu sân chơi dịp hè như những năm trước. Tuy nhiên, để phong trào thể thao tiếp tục lớn mạnh, quy mô và ý nghĩa hơn nữa, rất cần sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành về cơ chế, hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, sân bãi… Từ đó góp phần nâng cao chất lượng cho phong trào thể dục, thể thao, tạo ra nhiều vận động viên xuất sắc cho tỉnh nhà.

Phương Liên

Back To Top