Video

Tin tưởng, kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới

Thứ Bảy, 10/10/2020 15:41 Lượt xem: 12704 In bài viết

ĐBP - Chỉ còn ít ngày nữa là Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra trong niềm hân hoan, mong đợi của cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Những ngày này, ông Lỳ Khai Phà, một cán bộ nghỉ hưu đang sinh sống tại tổ dân phố 6, phường Thanh Bình, TP. Điện Biên Phủ thường xuyên theo dõi tivi, đài, báo để nắm thông tin về quá trình chuẩn bị cho đại hội sắp tới. Nhìn lại một nhiệm kỳ của đại hội đã qua, ông Phà đánh giá cao những đổi thay về kinh tế - xã hội của tỉnh Điện Biên và đời sống của bà con nhân dân dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh Điện Biên và các tổ chức đảng từ cấp huyện, thị, thành phố đến cơ sở.

Để tỉnh Điện Biên tiếp tục gặt hái những thành tựu cao hơn trong nhiệm kỳ tới, ông Phà cho rằng, việc lựa chọn được đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, năng lực công tác, cơ cấu phù hợp tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của tỉnh là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng; góp phần củng cố niềm tin của nhân dân các dân tộc đối với tổ chức đảng. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nội dung chính của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Thực tế cho thấy, nhiệm kỳ 2015 - 2020, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, Điện Biên đã thực hiện thành công 3 đột phá lớn để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Một là huy động được các nguồn lực đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại; hai là, ban hành có hiệu quả những cơ chế, chính sách đặc thù, từ đó tạo động lực thu hút nguồn lực đầu tư; ba là, phát triển được nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển, đổi mới. Từ những kết quả đạt được, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Điện Biên lần đầu tiên đã vươn lên nhóm các tỉnh có chỉ số khá của cả nước; xếp thứ 7/14 tỉnh trung du và miền núi biên giới phía Bắc.

Nhìn lại những thành tựu đạt được của tỉnh trong nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Thanh Tùng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền các cấp, quân và nhân dân toàn tỉnh, trong đó Đảng bộ tỉnh luôn giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo trực tiếp, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Ông Nguyễn Thanh Tùng cũng bày tỏ kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ, đảng viên tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được để xây dựng Điện Biên thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Điện Biên cũng đặt nhiều kỳ vọng và mong muốn dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới, các doanh nghiệp trong tỉnh sẽ được tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc, được tạo cơ chế, chính sách thuận lợi hơn để mở rộng quy mô đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động và tăng doanh thu, lợi nhuận cho từng đơn vị.

Hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh cũng bày tỏ mong muốn: Mỗi chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra đều phải đánh giá trên cơ sở thực tiễn, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh, không vì thành tích mà chạy theo chỉ tiêu; nghị quyết phải rõ việc, rõ thời gian và tổ chức thực hiện như thế nào; những giải pháp mà nghị quyết Đại hội cũng phải thể hiện được tầm nhìn đột phá, có tính chiến lược lâu dài; thể hiện tầm nhìn xa, nhằm định hướng cho tiến trình phát triển của tỉnh trong 5 năm tới. Quan trọng nhất là các chỉ tiêu, mục tiêu đó phải thực tế, có tính khả thi, trên cơ sở tiền đề là kết quả đạt được của nhiệm kỳ trước. Từ đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Điện Biên lần thứ XIV là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ, là ngày hội của toàn Đảng, toàn dân; đồng thời còn là gạch nối quan trọng giữa nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đặt trọn niềm tin vào Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên và đồng bào các dân tộc trong toàn tỉnh đang hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với nhiều mong muốn và kỳ vọng lớn lao.

Phương Liên

Back To Top