Video

Sắc anh đào rực rỡ giữa hồ Pá Khoang

Thứ Ba, 05/01/2021 16:05 Lượt xem: 9278 In bài viết

ĐBP - Đây là một trong số những cây anh đào đang nở hoa rực rỡ trên Đảo hoa, khu vực hồ Pá Khoang (thuộc xã Pá Khoang, TP. Điện Biên Phủ). Trên diện tích hơn 7ha của Đảo hoa, giờ đây đang ngập tràn sắc thắm của những cây hoa anh đào (sakura) Nhật Bản. Dưới bàn tay chăm sóc kỳ công của con người, hơn 1.000 trong số 30.000 cây hoa anh đào được trồng ở đây đã nở hoa vào đúng dịp Tết dương lịch; thu hút hàng trăm lượt người dân và du khách thập phương đến tham quan, chụp ảnh và thưởng thức không khí ấm áp, trong lành của ngày đầu năm mới 2021.

Lần đầu tiên đặt chân lên Đảo hoa, những du khách này đều bất ngờ và thích thú với vẻ đẹp của hoa anh đào giữa không gian hoang sơ nơi núi rừng Tây Bắc. Đối với họ, màu sắc tươi tắn và rực rỡ của loài hoa bắt nguồn từ xứ sở mặt trời mọc trên đất Điện Biên chính là điều đặc biệt, khác lạ và trở thành điểm nhấn của du lịch Điện Biên; khiến mỗi người có cảm giác thân quen như được đặt chân đến đất nước Nhật Bản.

Đến từ TP. Hồ Chí Minh, nhóm nhiếp ảnh gia này đã ở lại Mường Phăng 2 ngày để thưởng thức không khí trong lành trên hồ Pá Khoang và khai thác vẻ đẹp tự nhiên, rực rỡ của hoa anh đào trên Đảo hoa. Riêng đối với anh Trần Quý Thịnh, Chủ nhiệm CLB Nhiếp ảnh gia TP. Hồ Chí Minh, đây là lần thứ 3 anh trở lại Điện Biên vào dịp đầu xuân năm mới, và lần nào anh cũng tới thăm đảo hoa để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa anh đào. Năm nay, sắc hoa anh đào ở Pá Khoang nở rực rỡ hơn mọi năm, khiến anh Thịnh và các nhiếp ảnh gia say sưa sáng tác những bức ảnh đẹp về hoa anh đào, về cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Để có được những cây anh đào tươi thắm, nở hoa đúng dịp Tết dương lịch cho người dân và du khách tham quan, chiêm ngưỡng; không thể không kể đến sự nỗ lực, kỳ công chăm sóc của ông Trần Lệ, Giám đốc Công ty Cổ phần Hoa anh đào Trần Lệ, cùng với những công nhân của công ty. Hiện nay, ngoài 1.000 cây anh đào đang nở hoa rực rỡ, với cụm hoa sai và thời gian nở kéo dài khoảng 3 tuần, thì còn nhiều cây hoa anh đào khác (độ tuổi 4 năm) cũng bắt đầu bói hoa. Cùng với đó, những loài hoa khác, như: Mimosa, phong lan, tulip, ly, cúc… cũng đang đua nở, tạo nên cảnh sắc rực rỡ, ấn tượng cho du khách đến Đảo hoa du ngoạn.

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tại Đảo hoa không tổ chức Lễ hội Hoa anh đào, cũng không quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, như một cái hẹn với mùa xuân Tây Bắc, cứ vào dịp Tết dương lịch, du khách thập phương lại tìm đến nơi này để thưởng thức, thăm thú và chiêm ngưỡng sắc đẹp của hoa anh đào. Màu sắc rực rỡ của loài hoa sakura Nhật Bản đã trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch về với Điện Biên; đồng thời làm phong phú thêm nguồn tài nguyên và các sản phẩm du lịch nơi núi rừng Tây Bắc.

Phương Liên

Back To Top