Video

“Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”

Thứ Sáu, 26/03/2021 15:49 Lượt xem: 10734 In bài viết

ĐBP - Phát huy tinh thần nhiệt huyết, hăng say của tuổi trẻ, thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã hăng hái thi đua thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trên mọi lĩnh vực. Từ những hoạt động xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống cộng đồng, bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới… đều có sự góp sức của màu xanh áo đoàn, xứng đáng với lời Bác dạy: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Tại bộ phận một cửa của Cục Thuế tỉnh, gần 1 tuần nay, các ĐVTN của Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh luôn bận rộn với công việc tiếp nhận các yêu cầu, đề nghị giải đáp vướng mắc của người nộp thuế tại địa điểm tiếp nhận, qua điện thoại,  Email… Những ĐVTN này dù không phải thực hiện nhiệm vụ, chức năng chính ở đây, song với tinh thần tuổi trẻ, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, họ đã nhiệt tình hỗ trợ cho người nộp thuế. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của các đoàn viên thanh niên Cục Thuế tỉnh trong “Tuần lễ đồng hành cùng người nộp thuế” do Đoàn cơ sở phát động.

Với phương châm “cầm tay, chỉ việc”, mỗi ĐVTN đã hướng dẫn, hỗ trợ cho tổ chức, doanh nghiệp sử dụng ứng dụng phần mềm của cơ quan thuế để khai thuế, gửi hồ sơ quyết toán thuế qua mạng internet, hỗ trợ cá nhân tự quyết toán lập tờ khai trên phần mềm ứng dụng Hỗ trợ kê khai thuế; qua đó tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Làm đường nông thôn mới, giúp đỡ người dân sửa chữa nhà ở là những việc làm, phần việc ĐVTN xã Xá Nhè (huyện Tủa Chùa) hưởng ứng Tháng Thanh niên năm nay. Với tinh thần “Ðâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ xã Xá Nhè đã tích cực đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên.

Đây là đoạn đường bê tông nội bản tại thôn Sín Sủ 2. Cùng với nhân dân, mỗi ĐVTN trong cũng đang góp sức để con đường nhanh chóng hoàn thành. Người cầm bàn xoa, người cầm cuốc, xẻng… mỗi đoàn viên một việc và con đường bê tông kiên cố đang dần hiện hữu, tạo điều kiện để người dân đi lại thuận lợi hơn.

Với tinh thần xung kích tình nguyện không quản ngại khó khăn, mỗi đoàn viên thanh niên ở các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Tủa Chùa lại khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện thực hiện những phần việc ý nghĩa, thiết thực. Hành trang họ mang theo là nhiệt huyết, lòng quyết tâm hoàn thành phần việc vì cuộc sống cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, Đoàn Thanh niên các xã đã tích cực vận động gần 400 ĐVTN với 18 ngày công hỗ trợ sửa nhà, làm nhà cho 3 gia đình chính sách; hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh qua “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, với nhiều hoạt động cụ thể được tổ chức như: Vệ sinh môi trường tại các đường liên thôn, bản, dọn dẹp rác thải, phát quang 8km đường giao thông...

Không chỉ trong Tháng Thanh niên, thời gian qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của ĐVTN đã đóng góp rất lớn để cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Các hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh tiếp tục được triển khai hiệu quả với nhiều phần việc thanh niên, xây dựng cảnh quan đô thị, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội... Năm 2020, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã chỉ đạo các cơ sở đoàn tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải; tu sửa, phát quang, quét dọn trên 100km đường giao thông nông thôn, liên bản; khơi thông kênh mương, cống rãnh, trồng mới 60.032 cây xanh... thu hút trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia. Tổ chức hơn 200 “Ngày Chủ nhật xanh” với 10.194 lượt ĐVTN tham gia. Chăm lo sức khỏe cho nhân dân, các đơn vị đoàn đã phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức nấu cơm và cháo miễn phí phát cho bệnh nhân nghèo; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho 5.419 người dân, với sự tham gia của 1.049 tình nguyện viên và y, bác sỹ…

Bằng nhiều hoạt động cụ thể, ý nghĩa, tuổi trẻ Điện Biên đã góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Các phong trào của Đoàn cũng góp phần không nhỏ vào việc bồi dưỡng thế hệ thanh niên sống có lý tưởng, hoài bão, khát vọng vươn lên, sẵn sàng xung kích xây dựng tỉnh Ðiện Biên ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Phạm Quang

Back To Top