Video

Hiệu quả Kế hoạch 169

Thứ Ba, 13/04/2021 15:44 Lượt xem: 8133 In bài viết

ĐBP - Đây là một trong những đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy khi tham gia giao thông vừa bị lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Điện Biên Phủ bắt giữ vào đầu tháng 4. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phương tiện giao thông lưu động, lực lượng CSGT đã phát hiện đối tượng này có nhiều điểm nghi vấn. Qua kiểm tra hành chính, phát hiện đối tượng cất giấu ma túy cùng nhiều dụng cụ điều chế, sử dụng ma túy trong người nên lực lượng CSGT đã lập biên bản và bàn giao cho cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ hành vi vi phạm.

Thực hiện Kế hoạch số 169/KH-CAT của Công an tỉnh Điện Biên về huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã tham gia công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị; những ngày qua, Công an TP. Điện Biên Phủ phối hợp với Phòng CSGT, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) (Công an tỉnh Điện Biên) tổ chức ra quân đợt cao điểm, tuần tra, kiểm soát lưu động và chốt chặn ngày, đêm tại các nút giao thông trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Qua việc tổ chức phối hợp đồng bộ và quyết liệt, sau 3 tháng đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm trên đường giao thông; đặc biệt là tội phạm tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Lực lượng phối hợp đã phát hiện 6 vụ tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy trên đường giao thông, qua đó khởi tố 3 vụ; đưa 3 đối tượng ra trước ánh sáng pháp luật.

Từ việc kiểm tra hành chính tại các chốt giao thông lưu động, lực lượng phối hợp thực hiện Kế hoạch 169 đã phát hiện và bắt giữ hàng chục vụ tàng trữ vũ khí thô sơ và công cụ hỗ trợ khi tham gia giao thông; từ đó bàn giao cho lực lượng chức năng, Công an TP. Điện Biên Phủ giải quyết và xử phạt. Đặc biệt, trong những ngày gần đây, lực lượng tuần tra giao thông thực hiện Kế hoạch 169 đã phát hiện, chấn chỉnh nhiều trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên có các hành vi: Lạng lách, đánh võng, lái xe máy biển AA chạy tốc độ cao và độ xe, độ bô gây ra tiếng ồn, ảnh hưởng trật tự, an toàn giao thông... Lực lượng phối hợp đã thu giữ nhiều phương tiện giao thông và mời phụ huynh thanh, thiếu niên tới giải quyết, xử phạt hành chính. Qua đó, đã kiềm chế các loại tội phạm liên quan đến tổ chức đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Để triển khai Kế hoạch 169 có hiệu quả, lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia kế hoạch gồm 90 đồng chí, được chia làm 2 nhóm chính, gồm: Tổ, chốt giao thông lưu động và lực lượng tuần tra trên đường giao thông. Với thời gian thực hiện kế hoạch liên tục 24/7, mỗi cán bộ, chiến sĩ được huy động tham gia Kế hoạch 169 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, cân đối thời gian làm việc giờ hành chính cũng như khắc phục những khó khăn về thời tiết, thời gian đêm hôm để triển khai và phối hợp có hiệu quả với các lực lượng khác.

Được biết, sau thời gian ra quân cao điểm (trước, trong và sau bầu cử HĐND các cấp), thì Kế hoạch 169 vẫn được lực lượng chức năng triển khai xuyên suốt tới hết tháng 12/2021. Do vậy, những ngày này, tại nhiều cung đường giao thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ luôn có cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố và lực lượng phối hợp của Công an tỉnh túc trực cả ngày lẫn đêm; kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó kiềm chế tai nạn giao thông và góp phần mang lại bình yên cho thành phố.

Phương Liên

Back To Top