Chi trả gần 9,4 tỷ đồng cho tổ chức, cá nhân góp đất trồng cao su

Thứ Sáu 15:41 16/08/2024

ĐBP - Thực hiện hợp đồng cam kết giữa Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên với các hộ gia đình, cá nhân góp đất trồng cao su về việc chia sản phẩm lợi nhuận, Công ty cổ phần Cao su Điện Biên đang tiến hành chia sản phẩm lợi nhuận năm 2023 cho 4.105 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình với tổng số tiền chi trả gần 9,4 tỷ đồng.

Công ty Cổ phần Cao su Điện Biên chi trả tiền góp đất cho các hộ dân trên địa bàn huyện Mường Chà.

Lũy kế từ năm 2018 đến nay, Công ty đã tổ chức khai thác được 17.841 tấn mủ; doanh thu hơn 564 tỷ đồng và tiến hành chi trả tiền phân chia sản phẩm cho người dân góp đất với số tiền gần 44,5 tỷ đồng. Theo kế hoạch, Công ty sẽ tiến hành chi trả theo địa bàn từng huyện: Mường Chà, Tuần Giáo, Mường Ảng, Điện Biên và TP. Điện Biên Phủ. Địa điểm chi trả là trụ sở UBND các xã để thuận lợi cho người dân. Trong suốt quá trình chi trả tiền đều có sự giám sát, chứng kiến của cấp ủy, chính quyền địa phương, bảo đảm công khai minh bạch, đầy đủ.

Các hộ gia đình, cá nhân có đất góp được nhận tiền chi trả khi đến nhận tiền phải mang theo căn cước công dân để đối chiếu. Trường hợp chủ hộ có đất góp đã chết thì người đi nhận thay phải có quyết định công nhận quyền thừa kế hoặc biên bản thống nhất trong gia đình có xác nhận của UBND cấp xã. Trường hợp chủ hộ đi vắng mà ủy quyền cho người khác nhận thay thì người được ủy quyền phải có giấy ủy quyền được UBND xã xác nhận.