Mường Chà ra mắt mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến

Thứ Hai 20:59 23/05/2022

ĐBP - Ngày 23/5, Tổ công tác Đề án 06 (UBND huyện Mường Chà) tổ chức ra mắt mô hình điểm dịch vụ công trực tuyến theo Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến 2030.

Công an huyện Mường Chà hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Mô hình được đặt tại Nhà văn hóa xã Mường Tùng với 4 tổ tư vấn và được bố trí 2 máy tính kết nối internet để người dân sử dụng giải quyết các thủ tục hành chính, trong đó có 25 dịch vụ công thiết yếu. 

Tại lễ ra mắt, lực lượng công an đã trực tiếp hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên cổng dịch vụ công quốc gia; giải đáp chi tiết, cụ thể vướng mắc trong quá trình sử dụng để người dân có thể dễ dàng đăng ký, sử dụng tài khoản định danh, xác thực điện tử và sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Kết quả giải quyết sẽ được trả tận nhà cho người dân thông qua hệ thống bưu điện.

Với phương châm “lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo đánh giá chất lượng bộ máy hành chính nhà nước của địa phương”; mô hình đã giúp bà con nhân dân trên địa bàn tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện các loại thủ tục hành chính.