40 học sinh bán trú Tuần Giáo ngộ độc do ăn quả dại

Thứ Bảy 10:45 09/09/2023

ĐBP - Sau 1 đêm theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, sáng 9/9 cả 40 học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Mùn Chung (xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo) bị ngộ độc nhẹ đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Học sinh Trường Phổ thông DTBT THCS Mùn Chung đã khỏe mạnh và chờ làm thủ tục xuất viện.

Trao đổi với phóng viên Báo Điện Biên Phủ, ông Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo cho biết: “Chiều tối ngày 8/9, các học sinh được nhà trường đưa đến Trung tâm trong tình trạng ngộ độc nhẹ với biểu hiện nôn, tiêu chảy. Xác định không phải ngộ độc thực phẩm, thức ăn chế biến. Qua nắm bắt tình hình, chúng tôi nghi các em ngộ độc do ăn quả dại tự nhiên. Đơn vị đã xử lý, theo dõi sức khỏe các em. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm để khẳng định nguyên nhân ngộ độc”.

Quả vông - loại quả dại mà các em đã ăn.

Được biết, chiều ngày 8/9, sau tan học, một số học sinh hái quả vông ăn và mang về khu bán trú cho bạn bè cùng ăn. “Sau khi ăn không lâu, một số học sinh có triệu chứng buồn nôn. Giáo viên quản trú hỏi thì nắm được tình hình, đã nhanh chóng báo ban giám hiệu nhà trường và phòng. Để đảm bảo sức khỏe học sinh, nhà trường đưa các em ra Trung tâm Y tế huyện theo dõi” – ông Đỗ Văn Sơn, Trường phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo cho biết.

Sau khi được điều trị, sức khỏe các em đều đã ổn định, xuất viện. Vông là loại cây dại, mọc nhiều ở vùng cao, được nhiều gia đình trồng làm hàng rào, không phải là cây lấy quả.