Thắt chặt tình quân dân nơi biên giới

09:00 - Thứ Bảy, 12/02/2022 Lượt xem: 6067 In bài viết

ĐBP - Cứ mỗi độ tết đến xuân về, bên cạnh nhiệm vụ giữ chắc tay súng bảo vệ biên cương, các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) bộ đội biên phòng tỉnh lại tất bật tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản”. Chương trình đã góp phần thắt chặt tình quân dân nơi biên giới, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Pồn cùng người dân trên địa bàn gói bánh chưng đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Chương trình “Xuân biên phòng - Tết thắm tình quân dân” năm 2022 do Đồn Biên phòng Mường Pồn tổ chức rộn ràng, đầm ấm; bộ đội biên phòng cùng bà con các dân tộc trên địa bàn đồn đứng chân cùng nhau chuẩn bị đón tết Nhâm Dần 2022 vui vẻ, phấn khởi.

Anh Hờ A Ly, ở bản Pá Chả, xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) chia sẻ: “Điều kiện đời sống kinh tế của dân bản còn gặp nhiều khó khăn. Được Đồn biên phòng Mường Pồn quan tâm chăm lo tết, chúng tôi rất phấn khởi, người dân có động lực yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế.”

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Mường Pồn đã quán triệt và xây dựng kế hoạch chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho CBCS đón tết vui xuân an toàn, tiết kiệm, đảm bảo đủ quân số trực sẵn sàng chiến đấu và tham gia giúp đỡ người nghèo trên địa bàn đón tết. Đóng góp của các anh trong những năm qua đã tô đẹp thêm diện mạo nông thôn vùng cao, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho bà con dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Thiếu tá Nguyễn Đình Thuần, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Pồn cho biết: Dịp tết đến xuân về, Đồn lại tổ chức Chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” để tri ân đồng bào các dân tộc trên địa bàn đã cùng CBCS, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia. Với khẩu hiệu “để mọi nhà đều có tết, không ai bị bỏ lại phía sau” đơn vị đã phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và Nhân dân tổ chức gói bánh chưng, trao quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Cùng chúng tôi về bản Hô Chim, xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà) thăm “bố” Hạng Búi Chống - người có uy tín của xã, Trung tá Phạm Văn Tuyền, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Mường Mươn cho biết: Bố Chống được bà con người Mông nơi đây kính trọng như cây cổ thụ trên đỉnh núi. Ông có hàng chục năm gắn bó, tham gia cùng bộ đội biên phòng băng rừng, lội suối tuần tra biên giới hay sát cánh trong các đợt tuyên truyền, vận động nhân dân. Năm nay tuổi đã cao nhưng ông Chống vẫn thường xuyên dặn dò con cháu và bà con dân bản phải nâng cao ý thức bảo vệ biên giới, không nghe lời kẻ xấu xúi giục mà làm điều có hại cho bản, cho nước.

Mùa xuân tại các điểm chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên dọc tuyến biên giới đặc biệt hơn. Vì nhiệm vụ, các anh không được về thăm nhà, song xác định “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào dân tộc là anh em ruột thịt” nên CBCS cùng bà con các thôn, bản cùng nhau gói bánh chưng, cùng nhau đi chúc tết, động viên nhau cùng đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng như nhiều điểm chốt khác, tại chốt Huổi Giống, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang cũng được chuẩn bị và đón một cái tết đơn giản, mộc mạc nhưng ấm cúng, có đủ bánh chưng, mâm ngũ quả và tình cảm của bà con dân bản.

Đại úy Phạm Xuân Chiêm, Chốt trưởng chốt Huổi Giống chia sẻ: Tại tổ chốt, anh em luôn đề cao cảnh giác thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân có một mùa xuân mới yên bình, yên tâm ăn tết. bên cạnh đó, tình cảm của đồng bào các dân tộc cũng là nguồn động viên cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top