Kinh tếNgân hàng CSXH

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn

Thứ Tư, 16/10/2024 16:38

ĐBP - Sau trận lũ quét lịch sử xảy ra rạng sáng ngày 25/7, người dân xã Mường Pồn (huyện Điện Biên) không chỉ chịu những đau thương, mất mát về con người, tài sản mà nhiều hộ dân còn phải đối mặt với gánh nặng nợ nần. Xóa nợ, khoanh nợ, cho vay lại, tạo điều kiện vay mới… là những giải pháp đang được Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh huyện Điện Biên thực hiện nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu về vốn để phục hồi sản xuất, đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn.

Điểm tựa giúp phụ nữ thoát nghèo

Thứ Hai, 30/09/2024 14:46
Điểm tựa giúp phụ nữ thoát nghèo

ĐBP - Để các hội viên Hội Phụ nữ tiếp cận gần hơn với nguồn vốn vay ưu đãi, những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh cũng như các địa phương trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội LHPN triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng. Nhờ có nguồn vốn vay với lãi suất thấp mà nhiều hội viên phụ nữ đã có thêm điều kiện về tài chính, đầu tư phát triển sản xuất, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo.

Thanh niên Mường Ảng phát huy hiệu quả vốn chính sách

Thứ Sáu, 27/09/2024 10:26
Thanh niên Mường Ảng phát huy hiệu quả vốn chính sách

ĐBP - Là một trong bốn tổ chức chính trị - xã hội nhận nguồn vốn ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Ảng; trên hành trình đồng hành, đến nay Huyện đoàn Mường Ảng đã trở thành “cánh tay nối dài” mang nguồn vốn ưu đãi đến với nhiều đoàn viên thanh niên, giúp họ có thêm nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh, khởi nghiệp.

Đưa nguồn vốn tín dụng đến gần người dân

Thứ Năm, 12/09/2024 14:22
Đưa nguồn vốn tín dụng đến gần người dân

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH), cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Điện Biên Đông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và ưu tiên nguồn vốn ủy thác sang Ngân hàng CSXH để thực hiện các chương trình cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Sau 10 năm thực hiện, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn huyện được tăng cường, đã phát huy hiệu quả thiết thực.  

Động lực giúp thanh niên khởi nghiệp

Thứ Tư, 21/08/2024 16:09
Động lực giúp thanh niên khởi nghiệp

ĐBP - Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ về nguồn vốn cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), thời gian qua, các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh đã chủ động nắm bắt nhu cầu, tạo điều kiện để ĐVTN được tiếp cận với nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH). Thông qua nguồn vốn vay ưu đãi, nhiều ĐVTN đã mạnh dạn đầu tư thực hiện các mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao, góp phần nâng cao thu nhập ổn định cuộc sống.

Tổng kết 10 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội

Thứ Tư, 14/08/2024 17:55
Tổng kết 10 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội

ĐBP - Chiều nay (14/8), Văn phòng Chính phủ phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư khóa XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (TDCSXH). Dự hội nghị tại điểm cầu Trung ương có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Điện Biên.

Phát huy hiệu quả vai trò quản lý vốn chính sách

Thứ Tư, 07/08/2024 14:46
Phát huy hiệu quả vai trò quản lý vốn chính sách

ĐBP - Sau hơn 9 năm thực hiện chủ trương bổ sung chủ tịch UBND cấp xã vào Ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp huyện, đến nay đa số chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã phát huy tốt vai trò của chính quyền trong việc chỉ đạo, quản lý và triển khai chính sách tín dụng ưu đãi ở cơ sở.

Mường Chà nâng cao năng lực các tổ tiết kiệm và vay vốn

Thứ Hai, 29/07/2024 16:03
Mường Chà nâng cao năng lực các tổ tiết kiệm và vay vốn

ĐBP - Xác định vai trò quan trọng của các tổ tiết kiệm và vay vốn (TK và VV), thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Mường Chà đã chú trọng củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ TK và VV trên địa bàn. Đặc biệt là việc quan tâm tập huấn, nâng cao năng lực cho các Tổ trưởng Tổ TK và VV đã góp phần đưa nguồn vốn chính sách đến với người nghèo, đối tượng chính sách, giúp người dân có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế.

Hỗ trợ người hoàn lương làm lại cuộc đời

Thứ Tư, 24/07/2024 07:52
Hỗ trợ người hoàn lương làm lại cuộc đời

ĐBP - Từ ngày 10/10/2023, người chấp hành xong án phạt tù, hoàn lương sẽ được vay vốn tín dụng chính sách lên đến 100 triệu đồng/người để phát triển sản xuất, làm lại cuộc đời. Tại huyện Nậm Pồ, việc vay vốn tín dụng chính sách được xem là cánh cửa mở ra một cuộc đời mới cho những người từng lầm đường lạc lối, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ mặc cảm, vươn lên trong cuộc sống.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với tín dụng chính sách ở Điện Biên Đông

Chủ Nhật, 30/06/2024 15:51
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với tín dụng chính sách ở Điện Biên Đông

ĐBP - Thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (CSXH), Huyện ủy, UBND huyện Điện Biên Đông đã triển khai phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị 40, Kết luận 06 và các văn bản liên quan của Chính phủ, của tỉnh tới 100% chi bộ, đảng bộ trực thuộc. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cấp ủy đảng, chính quyền cấp xã xác định nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng CSXH là hoạt động thường xuyên.

Huy động nguồn lực ủy thác vốn chính sách

Thứ Sáu, 28/06/2024 17:18
Huy động nguồn lực ủy thác vốn chính sách

ĐBP - Trong khi nguồn lực hạn hẹp, thu ngân sách tại địa phương chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu, song những năm qua, tỉnh Điện Biên luôn quan tâm dành nguồn ngân sách Nhà nước ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) để thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Nguồn tín dụng chính sách giúp người dân vươn lên phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Các tin tức khác

  • Chọn ngày:
  • /
  • /
Back To Top