Đánh thức tiềm năng cây dược liệu

Đánh thức tiềm năng cây dược liệu

Thứ Tư, 24/07/2024 09:20

ĐBP - Diện tích tự nhiên toàn tỉnh hơn 9.500km2, trong đó 70% diện tích đất tự nhiên là đất nông lâm nghiệp cùng với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, Điện Biên có nhiều tiềm năng phát triển cây dược liệu. Nhận rõ giá trị của các loại cây dược liệu, người dân một số địa phương đã tìm mua giống, ươm trồng vài loại dược liệu có giá trị kinh tế cao. Song để đánh thức tiềm năng cây dược liệu trở thành cây xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân cần thêm cơ chế, nguồn lực đầu tư, tạo liên kết giữa người trồng, chế biến với tiêu thụ.

Loay hoay sản phẩm OCOP

Thứ Tư, 26/06/2024 17:51
Loay hoay sản phẩm OCOP

ĐBP - Điện Biên triển khai thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) từ năm 2018 và đến nay đã có một số sản phẩm OCOP đạt tiêu chí 3 sao, 4 sao. Chương trình OCOP đã phát huy nội lực của các chủ thể sản xuất, kinh doanh trong việc chế biến, xây dựng thương hiệu sản phẩm, quy hoạch vùng sản xuất, kết nối, hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Dù đáp ứng tiêu chí, tiêu chuẩn nhưng nhiều sản phẩm OCOP của Điện Biên vẫn loay hoay tìm đầu ra, chưa có kênh tiêu thụ ổn định.

Quyết liệt, trách nhiệm giải ngân vốn đầu tư công

Thứ Hai, 03/06/2024 15:21
Quyết liệt, trách nhiệm giải ngân vốn đầu tư công

ĐBP - Điện Biên có 105 dự án vốn đầu tư công giải ngân thấp nhất cả nước với tổng vốn chưa giải ngân là 343 tỷ đồng. Đây là con số được Bộ Tài chính đưa ra khi đánh giá việc giải ngân vốn đầu tư công trên toàn quốc đến hết ngày 30/4/2024.

Sự kiện và bình luận

Tạo sức hút du lịch Điện Biên

Thứ Năm, 30/05/2024 09:43
Tạo sức hút du lịch Điện Biên

ĐBP - Với sự kiện 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, địa danh Điện Biên đã tạo sức hút với du khách và nhân dân mọi miền Tổ quốc. Cả nước hướng về Điện Biên, mong muốn đặt chân đến Điện Biên nơi đã làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” 70 năm trước. Thế nên từ đầu năm 2024 đến nay, Điện Biên đã đón trên 1,2 triệu lượt du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Sức mạnh của lòng quyết tâm, sự đoàn kết

Thứ Năm, 02/05/2024 08:30
Sức mạnh của lòng quyết tâm, sự đoàn kết

ĐBP - Những ngày nghỉ lễ, mảnh đất Điện Biên lịch sử đón hàng vạn du khách từ mọi miền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh về tham quan quần thể di tích quốc gia đặc biệt chiến trường Điện Biên Phủ. Trong những đoàn du khách có không ít cựu chiến binh và cả một số chiến sĩ Điện Biên rưng rưng nghẹn ngào khi lên được Điện Biên, “gặp” đồng đội ở nghĩa trang liệt sĩ.

Rèn thói quen đọc sách

Thứ Ba, 16/04/2024 08:15
Rèn thói quen đọc sách

ĐBP - Đã hết giờ đọc sách nhưng nhiều em vẫn cố nán lại đọc, luyến tiếc không nỡ bỏ quyển sách, tờ báo xuống. Đó là hình ảnh thường thấy ở các trường học vùng cao Điện Biên khi có chuyến xe thư viện lưu động tới trường. Việc tổ chức chương trình phục vụ thư viện lưu động và luân chuyển sách báo bằng xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện đã giúp nhiều học sinh vùng cao tiếp cận sách báo, tri thức; đặc biệt rèn thói quen đọc sách cho các em.

Sự kiện & Bình luận

Hướng tới ngày “đại lễ” vẹn toàn

Thứ Ba, 09/04/2024 16:58

ĐBP - Thông tin bạn đọc, nhất là khách du lịch quan tâm trong mấy ngày qua, đó là chất lượng không khí tại TP. Điện Biên Phủ luôn ở ngưỡng xấu. Hiện tượng mù khô và khói đã dẫn tới nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Điện Biên phải hủy, hoãn.

Không vì tiến độ mà ảnh hưởng chất lượng

Thứ Năm, 21/03/2024 15:04

ĐBP - Hiện nay, trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên đang tổ chức triển khai thực hiện các dự án trọng điểm và các công trình phục vụ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự án Nhà khách tỉnh, Dự án Sân vận động tỉnh, Dự án đường Động lực và 10 công trình chỉnh trang đô thị khác.

Sức hút miền đất hoa ban

Thứ Hai, 18/03/2024 08:54
Sức hút miền đất hoa ban

ĐBP - Đêm khai mạc Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024 khép lại với những hình ảnh ấn tượng, mãn nhãn du khách bởi các tiết mục nghệ thuật dàn dựng công phu, rực rỡ sắc màu. Vòng xòe kết đoàn cùng nhịp sạp rộn ràng như lời mời bạn bè muôn phương lên với miền hoa ban “Ai lên Điện Biên cùng em sánh đôi”...

Sự kiện và bình luận

Cả nước hướng về Điện Biên

Thứ Tư, 06/03/2024 09:54
Cả nước hướng về Điện Biên

ĐBP - Tri ân mảnh đất Điện Biên làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu” 70 năm trước, đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các bộ, ban, ngành Trung ương và các tỉnh, thành trong cả nước hướng về Điện Biên. Nổi bật là chương trình làm 5.000 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo Điện Biên do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và đến thời điểm này Điện Biên đã hoàn thành làm nhà đại đoàn kết. Hướng về Điện Biên, nhiều hoạt động ý nghĩa đã và đang tiếp tục được thực hiện, tạo nên diện mạo mới nơi chiến trường xưa.

Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

Thứ Hai, 26/02/2024 08:49
Tổ quốc gọi, thanh niên lên đường

ĐBP - Từ ngày 25 - 27/2/2024, thanh niên các địa phương trong cả nước lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm với Tổ quốc, nhiệt huyết của tuổi trẻ Điện Biên được thể hiện khi phần lớn thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”, kết quả tuyển quân năm 2024 của Điện Biên tăng 12,5% so với năm 2023, chất lượng sức khỏe, phẩm chất công dân nhập ngũ được nâng lên. Thực hiện trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc là khí thế của mỗi thanh niên sẵn sàng, hào hứng lên đường nhập ngũ.

  • Chọn ngày:
  • /
  • /
Back To Top