Niềm vui từ tiếng đàn chiến sĩ

10:04 - Thứ Ba, 15/02/2022 Lượt xem: 4120 In bài viết

“Trong mênh mông bao la, giữa mây trời biển rộng, ta cất cao đôi cánh, bay khắp miền quê xa. Bay tới hải đảo xa dù mây mù bão dông, giặc ngoại xâm hay lũ lụt, bay bất cứ đến nơi đâu, đem nghĩa nặng tình sâu...”.

Binh nhất Nguyễn Đình Tùng (thứ hai, từ phải sang) đánh đàn phục vụ đồng đội vui ca hát.

Đó là những lời ca trầm hùng hòa cùng tiếng đàn rộn ràng vang lên trong khuôn viên đơn vị. Một nhóm chiến sĩ ngồi quây quần bên nhau cùng vui văn nghệ vào dịp cuối tuần. Tất cả đều phấn khởi cất cao giọng hát khi Binh nhất Nguyễn Đình Tùng, chiến sĩ Đại đội 1, Tiểu đoàn Kỹ thuật hậu cần sân bay, Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đánh đàn bài hát truyền thống của lữ đoàn. Âm thanh khi thì rộn ràng, lúc lại du dương hòa cùng giọng ca mộc mạc của người chiến sĩ trẻ. Được đồng đội cổ vũ, Tùng chơi đàn càng hay, tiếng hát càng cuốn hút mọi người.

Binh nhất Nguyễn Đình Tùng kể lại: “Em biết đánh đàn từ thời sinh viên. Khi mới nhập học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em đã đăng ký tham gia Câu lạc bộ guitar của Hội sinh viên học viện. Đây là nơi tập hợp những người thích đàn hát, sinh viên khóa trước truyền dạy khóa sau. Nhờ cách học trực tiếp như vậy, các thành viên đều biết chơi đàn và tham gia các hoạt động văn nghệ, sinh hoạt tập thể của học viện. Khi lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, em đã mang theo cây đàn để vui ca hát cùng đồng đội”.

Vào đơn vị, chiến sĩ Nguyễn Đình Tùng có điều kiện thể hiện sở trường của mình trong các hoạt động văn nghệ. Anh trực tiếp biểu diễn và đệm đàn cho đồng đội cùng ca hát. Tiếng đàn khiến người nghe rạo rực, hứng khởi. Anh kể, khi còn huấn luyện chiến sĩ mới đã tham gia chương trình hát theo yêu cầu của đồng đội qua hệ thống truyền thanh nội bộ. Mỗi lời ca, tiếng hát giúp anh em vơi đi nỗi nhớ người thân, yên tâm thực hiện nhiệm vụ. Nhiều ca khúc cách mạng Tùng phải miệt mài luyện tập từng nốt nhạc, có bài hát phải tập hàng tháng mới thuần thục. Trong những buổi sinh hoạt văn hóa-văn nghệ ở đơn vị, Đình Tùng trở thành "trung tâm" của cuộc vui, say mê biểu diễn và nhiệt tình đệm đàn phục vụ đồng đội ca hát.

Thiếu tá Nguyễn Hồng Quang, Chính trị viên Đại đội 1 cho biết thêm: “Khi biết đồng chí Tùng có khả năng chơi đàn guitar, đơn vị tạo điều kiện để đồng chí phát huy sở trường của mình. Trong giờ nghỉ, ngày nghỉ, đơn vị có tiếng đàn, tiếng hát cũng vui nhộn hơn. Bên cạnh đó, trong các hoạt động tọa đàm, giao lưu văn nghệ, sinh nhật đồng đội, những tiết mục văn nghệ do đồng chí Tùng biểu diễn đã tạo được không khí sôi động cuốn hút bộ đội”.

Trong điều kiện đơn vị sinh hoạt tập trung, ngoài các phương tiện nghe nhìn theo quy định thì việc đàn hát trực tiếp được các chiến sĩ trẻ yêu thích. Mỗi khi Đình Tùng chơi đàn, mọi người lại quây quần bên nhau thưởng thức và hát ca, qua đó giúp nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở đơn vị, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong tập thể quân nhân. Đem lại nhiều niềm vui trong các hoạt động tập thể, đồng đội yêu mến tiếng đàn và gọi anh là “Guitar Đình Tùng”.

P.V (theo QĐND)
Bình luận

Tin khác

Back To Top