Thanh xuân lên đường cống hiến

23:39 - Thứ Tư, 16/02/2022 Lượt xem: 3698 In bài viết

ĐBP - Thời điểm này, thanh niên cả nước đang chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang theo nhiệt huyết, khát vọng cống hiến thanh xuân cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hơn 1.100 thanh niên Điện Biên cũng sẽ lên đường nhập ngũ trong mấy ngày tới. Với nhiều thanh niên, việc khoác lên mình màu xanh áo lính không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào và cả ước mơ trở thành “bộ đội cụ Hồ”.

Năm nay, dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tuyển quân ở các địa phương. Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Điện Biên Phủ phải lùi thời gian khám tuyển song mọi quy trình, các bước vẫn đảm bảo và chất lượng tân binh năm nay cao hơn năm trước. Nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Có thanh niên đang là sinh viên đại học đã tạm gác việc học, tình nguyện lên đường nhập ngũ bởi “được trở thành người lính là ước mơ của em từ khi ngồi trên ghế nhà trường”. Vì vậy, đến thời điểm này, tất cả thanh niên tiếp nhận lệnh gọi nhập ngũ đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự đảm bảo cả về số lượng và chất lượng, nhiều em đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học.

Phát huy sức trẻ dựng xây quê hương đất nước là khát vọng của nhiều thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Với họ, quân đội là môi trường tốt để rèn luyện, trưởng thành. Cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị chức năng phối hợp thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội; nắm tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh từng thanh niên để có sự động viên kịp thời. Điều đó đã tiếp thêm động lực, khơi dậy khát vọng, lý tưởng cao đẹp cho thanh niên Điện Biên trước giờ lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo cho ngày hội tòng quân, tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an đang háo hức, sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Tạm biệt quê hương, tạm xa người thân, bạn bè để tham gia quân ngũ chắc chắn không ít thanh niên bịn rịn, lưu luyến nhưng góp sức mình dựng xây Tổ quốc là vinh dự, tuổi trẻ luôn sẵn sàng.

Khoác lên mình màu xanh áo lính, sẵn sàng thực hiện sứ mệnh thiêng liêng dựng xây và bảo vệ Tổ quốc đã trở thành truyền thống của bao thế hệ thanh niên Việt Nam. Đất nước ta có lịch sử ngàn đời chống ngoại xâm, bảo vệ vững chắc bờ cõi, giang sơn đất nước. Khi xưa, lên đường đánh giặc, giữ nước; ngày nay, lên đường giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Hơn 1.100 thanh niên Điện Biên hiểu rõ điều đó, tự hào khi mình là người được chọn lên đường góp sức thực hiện nhiệm vụ vinh quang, nối tiếp truyền thống cha ông.

Ngày 20/2 tới đây chắc chắn sẽ là ngày hội của các thanh niên Điện Biên lên đường nhập ngũ. Các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, công an sẽ nhận nhiệm vụ về các đơn vị: Trung đoàn 741 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Trung đoàn 82 (Quân khu 2) và Công an tỉnh. Trở thành những tân binh không bao lâu nữa họ sẽ là những chiến sĩ vững vàng, nắm chắc tay súng bảo vệ biên cương Tổ quốc.

“Ra đi là vinh quang, trở về là trưởng thành”, tin tưởng rằng hơn 1.100 thanh niên Điện Biên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an lên đường với tinh thần “chân cứng đá mềm”, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thanh xuân lên đường cống hiến cho sự nghiệp dựng xây, bảo vệ Tổ quốc cũng là niềm vinh dự, tự hào của tuổi trẻ Việt Nam.

Hà Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top